Yên Minh, quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách

08:42, 14/01/2023

 - Với mục tiêu “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp Tết và không để ai bị bỏ lại phía sau”, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đang tích cực tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm.

Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng quà Tết tại xã Ngam La.
Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng quà Tết tại xã Ngam La.

Thực hiện chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, huyện Yên Minh đã xây dựng phương án tổ chức thăm, tặng quà, ưu tiên bố trí kinh phí, rà soát đúng, đủ đối tượng thụ hưởng. Trong đó, quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, học sinh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn... Đồng thời, các xã, thị trấn tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Phong trào “Tết nhân ái”, hoàn thành sớm việc cấp gạo cứu đói và tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết theo kế hoạch.

Đồng chí Ngô Xuân Nam, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh cho biết: Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm lo, thực hiện chính sách tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, huyện đã tiến hành rà soát các đối tượng, quan tâm dành kinh phí, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ cho hoạt động này. Năm nay, huyện tặng trên 5.100 suất quà với tổng trị giá trên 2,4 tỷ đồng cho các đối tượng. Cùng với đó, phân công trực tiếp các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên BTV Huyện ủy đến các xã, thôn để tặng quà. Qua đó, mong muốn nhân dân đón Tết đủ đầy, vui tươi và động viên kịp thời, giúp các đối tượng yếu thế vươn lên.

Từ nguồn kinh phí của T.Ư, của tỉnh, huyện Yên Minh đã phân bổ 278 suất quà với tổng giá trị trên 112 triệu đồng; huyện tặng 155 suất quà với kinh phí trên 77 triệu đồng cho các đối tượng người có công. Đồng thời, tặng 1.517 suất quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ 50 trẻ em nghèo đang nằm viện; chúc thọ, mừng thọ 491 người cao tuổi; tặng quà cho 1.519 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ trên 78.000 tấn gạo cứu đói cho 5.202 khẩu... Bên cạnh đó, đẩy mạnh xã hội hóa, vận động hỗ trợ từ các tổ chức cá nhân, cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ, đồng hành cùng chương trình an sinh xã hội dịp Tết nguyên đán 2023.

Chung tay để mọi người đều có Tết, Liên đoàn Lao động huyện tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đồng chí Giàng Văn Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Minh cho biết: Thời gian này, các cấp công đoàn trên địa bàn chủ động nắm bắt tình hình đời sống của đoàn viên, người lao động. Căn cứ vào tình hình, các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, hoạn nạn, bị bệnh hiểm nghèo. Liên đoàn Lao động huyện cũng vừa tổ chức trao 260 suất quà “Tết Sum vầy” cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc làm không ổn định, thu nhập thấp... mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, nhân văn, các cấp ủy, chính quyền huyện đang chung tay, góp sức chăm lo Tết cho người dân, để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm; người lao động, người yếu thế có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các tỉnh khu vực Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ, trưa và chiều trời nắng
Ngày và đêm 12/1, các tỉnh Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng.
12/01/2023
Công an thành phố Thủ Đức tặng 1.000 suất quà cho người nghèo tại huyện Đồng Văn
BHG - Dưới sự kết nối của Công an huyện Đồng Văn, ngày 11.1, Công an Tp. Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) đã tặng 1.000 suất quà cho hộ nghèo các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
12/01/2023
Các đơn vị tặng quà Tết cho người nghèo
BHG - * Ngày 11.1, tại huyện Bắc Mê, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Tráng A Dương, Ủy viên Chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà động viên một số hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa huyện Bắc Mê. Cùng dự buổi trao quà có lãnh đạo huyện Bắc Mê, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, MTTQ tỉnh.
11/01/2023
Hội Chữ thập đỏ Mèo Vạc đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo
BHG - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mèo Vạc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo; phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo… tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
11/01/2023