Khánh thành và đưa vào sử dụng điểm trường thôn Pố Hà II và thôn Khâu Tinh

14:44, 05/01/2023

BHG - Sáng 5.1, Công an tỉnh phối hợp với huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành điểm trường thôn Pố Hà II, xã Trung Thịnh và điểm trường thôn Khâu Tinh, xã Thèn Phàng. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương; đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn.

Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Trung Thịnh.
Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Trung Thịnh.

Do xây dựng đã lâu nên điểm trường thôn Pố Hà II và điểm trường thôn Khâu Tinh đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng và khuôn viên điểm trường chưa có sân bê tông cho học sinh vui chơi. Trước những khó khăn đó, Công an tỉnh đã trực tiếp kết nối với các đơn vị thiện nguyện và nhận được sự chung tay hỗ trợ của các đơn vị: Học viện An ninh Nhân dân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Sở Giao dịch 1 (Hà Nội), Cảng vụ Hàng không Việt Nam, Tập đoàn An Việt Phát… Quá trình sửa chữa được bắt đầu từ tháng 10.2022, đến nay đã hoàn thiện. Cả 2 công trình đều có quy mô nhà lớp học cấp IV, 5 gian với 2 phòng học và 1 phòng lưu trú cho giáo viên. Tổng kinh phí sửa chữa 2 công trình gần 500 triệu đồng.

Cắt băng khánh thành và gắn biển các công trình, Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị thiện nguyện cùng đồng hành và bà con nhân dân địa phương đã hỗ trợ ngày công lao động để sửa chữa hoàn thành 2 điểm trường. Đồng thời, mong muốn nhà trường và địa phương sẽ bảo quản tốt cơ sở vật chất và phát huy hiệu quả công năng các hạng mục đã được đầu tư. 

Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng mỗi điểm trường 1 tivi 65 inches. Tặng 300 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thị trấn Cốc Pài, xã Trung Thịnh và xã Thèn Phàng nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chi trả hỗ trợ Covid – 19 cho các cơ sở mầm non ngoài công lập
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 103, ngày 11.8.2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19; trong 2 ngày 29.12 – 30.12, UBND thành phố Hà Giang tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 
31/12/2022
Thiết thực Tháng tri ân khách hàng Công ty Điện lực Hà Giang
BHG - Cứ đến tháng 12 hằng năm, Công ty Điện lực Hà Giang lại bận rộn với những hoạt động tri ân khách hàng, với những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam và cũng là thực hiện tốt chủ trương, kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC) về “Văn hóa doanh nghiệp” đối với khách hàng sử dụng điện.
31/12/2022
Quan tâm người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Để thực hiện tốt công tác chính sách dân tộc và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, trong đó tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh.
31/12/2022
Các huyện gặp mặt, biểu dương người có uy tín
BHG - * Ngày 6.1, huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Mê, giai đoạn năm 2020 – 2022. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; Triệu Trung Hiệp, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện…
05/01/2023