Sôi động thị trường Tết

15:19, 04/01/2023

BHG - Thời điểm này, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được các siêu thị, cửa hàng bày bán với nhiều chủng loại, hình dáng và màu sắc phong phú, bắt mắt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong tỉnh.

Khách hàng mua sắm Tết tại Siêu thị Winmart Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang).
Khách hàng mua sắm Tết tại Siêu thị Winmart Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang).

Hiện nay, thị trường hàng hóa Tết đã bắt đầu sôi động, nhiều người dân tìm mua lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ trang trí, quần áo. Tại chợ Trung tâm thành phố Hà Giang nhiều loại bánh, kẹo, mứt được bày bán trên các quầy hàng với nhiều kiểu dáng đa dạng. Chị Trần Mai Hoa, chủ cửa hàng bán bánh kẹo tại chợ chia sẻ: Gần một tuần trở lại đây, cửa hàng của tôi và nhiều tiểu thương bán hàng tạp hóa trong chợ đã nhập nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết sớm của người dân. Hàng hóa do Việt Nam sản xuất luôn được cửa hàng ưu tiên nhập về bán nhiều, vì nhiều mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, tem nhãn, ngày sản xuất rõ ràng và thông tin thành phần đầy đủ. Thời điểm này, lượng khách hàng đến mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán tăng theo từng ngày.

Ngay tại Siêu thị Winmart Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) người dân cũng đang tấp nập lựa chọn mua cá tươi, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, rau, củ, quả, dầu ăn, nước ngọt, mì chính, nước mắm và nhiều loại bánh kẹo, ô mai, mứt, các loại hạt… Theo đại diện Siêu thị Winmart Nguyễn Trãi: Siêu thị luôn chủ động nhập và dự trữ một lượng lớn hàng hóa phục vụ dịp Tết và sau Tết Nguyên đán. Tháng 12 lượng hàng dự trữ tăng trên 75% so với các tháng khác trong năm, tăng 25 – 35% so với Tết năm trước. Để hạn chế tình trạng người dân đợi chờ lâu trong những ngày mua sắm cận Tết, siêu thị đã có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, để kích cầu người tiêu dùng đến mua sắm Tết sớm. Siêu thị với nguồn cung ổn định, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết sớm của người dân trên địa bàn.

Cửa hàng Tuấn Hằng, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) chuẩn bị nguồn hàng Tết phong phú.
Cửa hàng Tuấn Hằng, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) chuẩn bị nguồn hàng Tết phong phú.

Trong khi đó tại Cửa hàng Tuấn Hằng, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) sức mua của người dân cũng tăng mạnh ở thời điểm này. Để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu mua sắm của người dân, cửa hàng đã sắp xếp các mặt hàng bánh kẹo, đồ gia dụng ở nhiều vị trí thuận lợi, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn; nhân viên bán hàng nhiệt tình tư vấn những sản phẩm tốt, hợp lý với điều kiện riêng của từng khách hàng, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng...

Nhiều hộ dân tại huyện Vị Xuyên, Bắc Quang cũng đang tìm đến siêu thị, cửa hàng uy tín để mua sắm Tết sớm. Chị Hoàng Mai Liên, xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên) thổ lộ: Tôi cũng như nhiều chị em trong xã cùng nhau ra các cửa hàng trung tâm thị trấn Vị Xuyên sắm Tết sớm: Thực phẩm, đồ gia dụng, đồ trang trí, để gia đình có nhiều thời gian dọn dẹp, trang trí nhà cửa, chuẩn bị thật kỹ, đầy đủ đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo lãnh đạo Sở Công thương: Sở khuyến khích các siêu thị, cửa hàng kinh doanh chủ động lượng hàng hóa, bổ sung liên tục để đáp ứng được sức mua sắm của người dân dịp Tết. Hiện nay, tình hình thị trường hàng hóa ổn định, đáp ứng đủ nguồn cung, không có tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến, hàng hóa được lưu thông thông suốt. Đồng thời, Sở phối hợp với Cục Quản lý Thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường đối với các mặt hàng hóa; chủ động các biện pháp kịp thời điều tiết, bình ổn thị trường để người dân yên tâm sắm Tết.

Bài, ảnh: ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chi trả hỗ trợ Covid – 19 cho các cơ sở mầm non ngoài công lập
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 103, ngày 11.8.2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19; trong 2 ngày 29.12 – 30.12, UBND thành phố Hà Giang tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 
31/12/2022
Quan tâm người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Để thực hiện tốt công tác chính sách dân tộc và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, trong đó tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh.
31/12/2022
Thiết thực Tháng tri ân khách hàng Công ty Điện lực Hà Giang
BHG - Cứ đến tháng 12 hằng năm, Công ty Điện lực Hà Giang lại bận rộn với những hoạt động tri ân khách hàng, với những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam và cũng là thực hiện tốt chủ trương, kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC) về “Văn hóa doanh nghiệp” đối với khách hàng sử dụng điện.
31/12/2022
Tích cực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số
BHG - Tháng hành động quốc gia về dân số (DS) năm 2022 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng DS để phát triển đất nước nhanh và bền vững” đang được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai tích cực, sôi nổi.
30/12/2022