Tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

16:47, 16/12/2022

BHG - Sáng 16.12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp về PCCC và CNCH cho 36 cán bộ thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Báo Hà Giang, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố.

Các học viên thực hành cách sử dụng dụng cụ dập tắt đám cháy.
Các học viên thực hành cách sử dụng dụng cụ dập tắt đám cháy.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ được truyền đạt kiến thức tổng quan công tác PCCC; một số văn bản quy phạm pháp luật trong công tác PCCC và CNCH; kiến thức cơ bản về cháy nổ; cách sử dụng phương tiện chữa cháy; nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC; một số nguyên nhân gây cháy; những bất cập về PCCC tại gia đình, nơi công sở; các biện pháp đề phòng, xử lý khi gặp sự cố rò rỉ khí gas; kiến thức cơ bản về CNCH; cách thoát nạn an toàn khi gặp sự cố cháy, nổ… Bên cạnh việc được trang bị kiến thức về PCCC và CNCH, cán bộ tham gia tập huấn được thực hành cách sử dụng dụng cụ dập tắt đám cháy, cách xử lý nhanh một vụ cháy.

Các học viên thực hành xử lý khi gặp sự cố rò rỉ khí gas gây cháy.
Các học viên thực hành xử lý khi gặp sự cố rò rỉ khí gas gây cháy.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo dịch vụ xã hội cơ bản cho các hộ nghèo, vùng dân tộc thiểu số
BHG - Theo thống kê của ngành chức năng, đến nay tỷ lệ nghèo đa chiều trên địa bàn tỉnh chiếm 49,95%. Để đảm bảo công tác an sinh xã hội cho các hộ nghèo, nhiều chính sách được triển khai để đảm bảo mức sống tối thiểu cho người dân và tạo cơ hội cho các hộ vươn lên thoát nghèo.
16/12/2022
Hội nghị BCH Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Công Đoàn viên chức tỉnh
BHG - * Chiều 16.12, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh chủ trì hội nghị.
16/12/2022
Xây dựng xã hội học tập nơi cực Bắc
BHG - Thấm nhuần lời Bác dặn về khuyến học, khuyến tài, cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh triển khai nhiều cách làm cụ thể, hiệu quả để xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; giúp cho tỉnh ta vươn mình với nhiều khởi sắc trong phát triển KT – XH, giữ vững QP – AN nơi tuyến đầu Tổ quốc.
15/12/2022
Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại và băng giá, sương muối

BHG - Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Giang vừa có Công điện số 01 gửi các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện; thành phố; các cơ quan thông tấn, báo chí, chủ động các phương án ứng phó với rét hại và băng giá, sương muối, giảm thiểu thiệt hại.

15/12/2022