Bệnh viện Đa khoa Đức Minh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

17:00, 26/09/2022

BHG - Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh đã giúp Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, Tp. Hà Giang trở thành địa chỉ tin cậy để nhân dân gửi gắm niềm tin trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

Bác sỹ sử dụng máy sóng ngắn điều trị các bệnh về xương khớp.
Bác sỹ sử dụng máy sóng ngắn điều trị các bệnh về xương khớp.

Bác sỹ Trương Việt Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Minh cho biết: Bệnh viện gồm 5 phòng chức năng, 6 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và đơn vị hậu cần với tổng số trên 200 cán bộ, trong đó gồm 45 bác sỹ, 110 dược sỹ, điều dưỡng; quy mô 98 giường kế hoạch, thực kê là 170 giường bệnh. Trong những năm qua, bệnh viện luôn quan tâm nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ khám, chữa bệnh. Tại phòng chờ hay trước các phòng khám được bố trí đủ ghế ngồi. Mỗi bệnh nhân đến bệnh viện được nhân viên đón tiếp hướng dẫn niềm nở, được phát số tự động, gọi tên theo thứ tự vào khám. Các phòng bệnh đều bố trí điều hòa, cây lọc nước nóng lạnh phục vụ người bệnh và người nhà.

Bệnh viện có đủ các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin đáp ứng cho việc nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp, ứng xử. Đầu tư trang thiết bị hiện đại như hệ thống máy chụp cộng hưởng từ MRI, chụp cắt lớp vi tính; hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch cho kết quả chính xác với phương pháp xét nghiệm Flash hóa phát quang; máy lọc thận nhân tạo, xung kích trị liệu, sóng ngắn trị liệu, siêu âm trị liệu, hệ thống chụp cắt lớp vi tính 16 dãy, hệ thống DR chụp X-quang kỹ thuật số,… cho ra kết quả nhanh, chính xác. Đặc biệt trong đợt cao điểm bùng phát dịch Covid-19, tháng 1.2022 bệnh viện được phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật Coronavirus Real-tim PCR (Sàng lọc SARS CoV-2), góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân chạy thận được chăm sóc tận tình.
Bệnh nhân chạy thận được chăm sóc tận tình.

Để công tác khám, chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh viện đã ưu tiên cho việc tập trung phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo tại chỗ và cử bác sỹ đi đào tạo tại các bệnh viện Trung ương và các trường đại học; cử các bác sỹ tham gia các hội nghị khoa học với mục tiêu nâng cao khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tổ chức tiếp dân, khảo sát sự hài lòng của người bệnh và họp Hội đồng người bệnh với các khoa, phòng đúng theo qui định để lắng nghe ý kiến đóng góp của bệnh nhân và thân nhân người bệnh, qua đó kịp thời khắc phục và sửa chữa những mặt còn hạn chế.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện đã tạo được lòng tin cho nhân dân và người bệnh đến khám và điều trị. Trong 9 tháng của năm 2022, có gần 53 nghìn lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú, trên 5 nghìn lượt điều trị nội trú, mỗi ngày bệnh viện có khoảng trên 200 lượt bệnh nhân đến khám. Đặc biệt, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó với yêu cầu kỹ thuật cao mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu.

Anh Hầu Thìn Tý, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ chia sẻ: Mấy hôm nay trời trở lạnh con tôi ho nhiều, đau bụng, đi ngoài và nôn, gia đình đã cho uống thuốc nhưng không đỡ. Đến bệnh viện Đa khoa Đức Minh con được các bác sỹ khám tai mũi họng, chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, bác sỹ kết luận con bị viêm phổi cấp và phải nhập viện điều trị. Lúc này, gia đình rất lo lắng sợ con nhập viện điều trị nội trú mất nhiều tiền nhưng con có bảo hiểm y tế, cùng với đó bệnh viện có chính sách hỗ trợ miễn giảm viện phí cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nên tôi yên tâm cho con nằm viện điều trị.

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Đức Minh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực và cụ thể, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần đưa sự nghiệp của ngành Y tế ngày một phát triển.

Bài, ảnh: Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang và Công ty TNHH Một thành viên Thuyền viên VIPCO bàn giao điểm trường và tặng quà học sinh
BHG - Agribank Chi nhánh Hà Giang vừa phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nhà lưu trú cho học sinh Trường THCS và THPT xã Thông Nguyên trị giá 1 tỷ đồng.
26/09/2022
Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường PTDT Nội trú - THPT tỉnh Hà Giang
BHG - Chiều 25.9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với trường PTDT Nội trú - THPT tỉnh tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH năm học 2022 - 2023 cho 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 500 học sinh.
26/09/2022
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại thị trấn Mèo Vạc
BHG - Ngày 24.9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Hà Giang, Hội đoàn Phật tử xã Vĩnh Hảo thuộc chùa Thiên Ân (Bắc Quang) phối hợp với UBND thị trấn Mèo Vạc tổ chức khánh thành nhà ở cho hộ nghèo thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đại đức Thích Nguyên Toàn, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.
24/09/2022
Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
BHG - Ngày 22.9, đoàn công tác do Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Khuổi My, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. 
24/09/2022