Hà Giang

Agribank Hà Giang và Công ty TNHH Một thành viên Thuyền viên VIPCO bàn giao điểm trường và tặng quà học sinh

16:56, 26/09/2022

BHG - Agribank Chi nhánh Hà Giang vừa phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình nhà lưu trú cho học sinh Trường THCS và THPT xã Thông Nguyên trị giá 1 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Giám đốc Agribank Hà Giang bàn giao công trình nhà lưu trú cho nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Giám đốc Agribank Hà Giang bàn giao công trình nhà lưu trú cho nhà trường.

Công trình nhà lưu trú Trường THCS và THPT xã Thông Nguyên được khởi công xây dựng tháng 1.2021, hoàn thành tháng 4.2021, quy mô nhà cấp 4, 2 gian, 2 nhà vệ sinh khép kín, kết cấu khung bê tông cốt thép, sau khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần củng cố thêm cơ sở vật chất cho nhà trường, đáp ứng nhu cầu lưu trú, sinh hoạt cho gần 300 em học sinh trên tổng số 616 em học sinh đang theo học và lưu trú tại trường.

Các đại biểu thăm quan nhà lưu trú cho học sinh sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng
Các đại biểu thăm quan nhà lưu trú cho học sinh sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng

Để có được công trình trên là sự chung tay, góp sức của các chi nhánh trong hệ thống Agribank khu vực phía Nam như: Agribank Chi nhánh Bình Triệu, Chi nhánh Nam Đồng Nai, Chi nhánh 5, Chi nhánh 11, Chi nhánh TP H.C.M, Chi nhánh KCN Tân Tạo, Chi nhánh Chợ Lớn, Chi nhánh Lý Thường Kiệt, Chi nhánh Phan Đình Phùng...

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, giúp đỡ của các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã luôn quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Hoàng Su Phì nói riêng. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà lưu trú cho học sinh góp phần ổn định và củng cố thêm cơ sở vật chất cho nhà trường để các em học sinh có nơi ở khang trang, sạch đẹp và an toàn, giúp các em khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong học tập, giúp nhà Trường nâng cao chất lượng dạy và học.

Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang         

* Trong 2 ngày 24 và 25.9, bằng sự kết nối của Công ty Xăng dầu Hà Giang, Công ty TNHH Một thành viên Thuyền viên VIPCO (Hải Phòng) đã có chuyến thăm, tặng quà cho giáo viên, học sinh tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Xín Chải (Vị Xuyên) và Trường PTDT bán trú Tiểu học Lùng Tám (Quản Bạ).

Công ty TNHH Một thànhb viên Thuyền viên VIPCO tặng tivi cho trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Xín Chải (Vị Xuyên).
Công ty TNHH Một thànhb viên Thuyền viên VIPCO tặng tivi cho trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Xín Chải (Vị Xuyên).

Tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Xín Chải có tổng số 246 học sinh, trong đó có 226 em ăn ở bán trú tại trường. Công ty đã tặng 3 tivi Casper, kích thước 50 in để giúp nhà trường phục vụ công tác dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới của bậc Tiểu học và THCS năm học 2022 - 2023; 100 chiếc chăn ấm cho học sinh chuẩn bị  chống trọi với mùa Đông sắp tới. Tổng số hiện vật Công ty hỗ trợ nhà trường trị giá 45 triệu đồng. Tại trường PTDT bán trú Tiểu học Lùng Tám, Công ty hỗ trợ 85 triệu đồng để trang bị 1 máy lọc nước, công suất 30 lít/giờ; làm nhà tắm cho học sinh với quy mô 1 nhà, 8 phòng, kết cấu khung sắt, mái tôn. Thiết bị bên ngoài chung cho các phòng tắm mỗi phòng có 1 bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Công ty TNHH Một thànhb viên Thuyền viên VIPCO tặng bình lọc nước cho trường DTNT
Công ty TNHH Một thành viên Thuyền viên VIPCO tặng bình lọc nước cho Trường PTDT bán trú Tiểu học Lùng Tám (Quản Bạ).

tiền trên là tấm lòng sẻ chia khó khăn của tập thể cán bộ, người lao động của Công ty TNHH Một thành viên Thuyền viên VIPCO gửi đến các em học sinh vùng cao, khó khăn; giúp các em phần nào khắc phục những khó khăn trong sinh hoạt để vươn lên trong học tập.

Trước đó, đoàn đã kính cẩn nghiêm mình thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ tại điểm cao 468, thôn Năm Ngặt, xã Thanh Thủy và Cây hương Làng Pinh tại thôn Thanh Sơn xã Thanh Thủy.

Tin, ảnh: Dương Bảo Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường PTDT Nội trú - THPT tỉnh Hà Giang
BHG - Chiều 25.9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với trường PTDT Nội trú - THPT tỉnh tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH năm học 2022 - 2023 cho 57 cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 500 học sinh.
26/09/2022
Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
BHG - Ngày 22.9, đoàn công tác do Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Khuổi My, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. 
24/09/2022
Quang Bình tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ
BHG - Trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Quang Bình là nơi chịu tổn thất nặng nề nhất, ước tính tổng thiệt hại trên 120 tỷ đồng. Đến nay, công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ đang được địa phương tập trung dồn sức thực hiện. Với trách nhiệm và tinh thần “Tương thân, tương ái”, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cũng đã đến chia sẻ, chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.
24/09/2022
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại thị trấn Mèo Vạc
BHG - Ngày 24.9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Hà Giang, Hội đoàn Phật tử xã Vĩnh Hảo thuộc chùa Thiên Ân (Bắc Quang) phối hợp với UBND thị trấn Mèo Vạc tổ chức khánh thành nhà ở cho hộ nghèo thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đại đức Thích Nguyên Toàn, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.
24/09/2022