Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

09:24, 08/08/2022

BHG - Nhắc đến bà Nguyễn Thị Sáng, Trưởng ban công tác mặt trận tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang ai cũng khen ngợi bà là một cán bộ gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, với nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Sáng triển khai việc vệ sinh tại tổ dân phố.
Bà Nguyễn Thị Sáng triển khai việc vệ sinh tại tổ dân phố.

Bà Sáng sinh năm 1948, hơn 20 năm tham gia làm Trưởng ban công tác mặt trận, bà được nhân dân tín nhiệm, được các cấp hội bầu là người có uy tín ở khu dân cư, bà chia sẻ: Khắc ghi bài học của Bác Hồ về dân vận khéo “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vận lần dân liệu cũng xong”, bản thân tôi luôn gần dân sát dân, đặc biệt luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, nói phải đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo. Qua đó luôn tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Thời gian qua, bà Sáng đã phối hợp với Ban Chi ủy, Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp cùng các tổ chức thành viên kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà luôn nắm bắt tình hình thực tế của tổ, qua đó lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Đặc biệt, phong trào vệ sinh môi trường do Ủy ban MTTQ thành phố phát động từ năm 2012, bà Sáng đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu dân cư nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, phân loại rác thải ngay tại gia đình. Đồng thời duy trì quét dọn vệ sinh đều đặn 2 buổi/tháng vào ngày Chủ nhật đầu tháng và giữa tháng.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi, cho biết: Bà Sáng là người trách nhiệm, nhiệt tình, sâu sát với nhân dân, luôn lắng nghe, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền phường. Với những thành tích của mình, bà Sáng được nhiều cấp khen thưởng và biểu dương.

Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, bà Nguyễn Thị Sáng trở thành sợi dây kết nối nhân dân với Đảng và chính quyền thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Bài, ảnh: Hà Vân (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công
BHG - Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, huyện Bắc Mê đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giúp các hộ sớm có nhà kiên cố, yên tâm lao động sản xuất.
31/07/2022
Bắc Mê chú trọng tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
BHG - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại trong những năm qua tại Bắc Mê đã trở thành cầu nối giúp chính quyền gần dân hơn, các cấp ủy nắm được tâm tư nguyện vọng, phát hiện sớm vướng mắc tại cơ sở. Qua đó, các sự việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, góp phần xây dựng uy tín trong nhân dân.
30/07/2022
Công ty Xăng dầu Hà Giang diễn tập phương án chữa cháy năm 2022
BHG - Ngày 29.7, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức mở lớp tập huấn, thực tập phương án chữa cháy cho 54 học viên là cán bộ, công nhân, người lao động thuộc các cửa hàng, đại lý xăng dầu thuộc Petrolimex Hà Giang khu vực thành phố Hà Giang.
30/07/2022
Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao
BHG - Những năm gần đây, tỉnh ta có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng (SDD) ở trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), tình trạng SDD trẻ em ở các xã vùng sâu, xa đã được cải thiện rõ rệt.
08/08/2022