Công an tỉnh tuyên truyền kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh

11:35, 06/06/2022

BHG - Sáng 6.6, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Trường Tiểu học Minh Khai, Tiểu học Lê Lợi (TP. Hà Giang) tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn xử lý khi gặp tai nạn đuối nước và kỹ năng sơ cứu ban đầu
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn xử lý khi gặp tai nạn đuối nước và kỹ năng sơ cứu ban đầu

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh đã được cung cấp các số liệu, thông tin về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối; hướng dẫn các biện pháp phòng chống đuối nước, cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước và kỹ năng sơ cứu ban đầu như: Kiểm tra thể trạng, hướng dẫn móc dị vật đường thở, hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt… cho người bị đuối nước. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH còn hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng, thao tác sử dụng các thiết bị bảo hộ như áo phao, phao bơi cho học sinh.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết cũng như kỹ năng cơ bản nhất về sơ cấp cứu ban đầu tại hiện trường xảy ra tai nạn đuối nước, giúp trẻ có kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, hướng xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra, đặc biệt trong mùa hè và thời tiết nắng nóng sắp tới.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lớp học xoá mù chữ ở thôn vùng cao Sui Thầu
BHG - Những ngày này, giữa không gian tĩnh lặng của thôn vùng cao Sui Thầu, xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì vang lên tiếng đánh vần ngọng nghịu của các nữ học viên đặc biệt. Những đôi bàn tay sạm nắng, chai sần của các chị em người Nùng vốn chỉ quen cầm cuốc, nay xòe ra làm phép tính đơn giản hoặc vụng về cầm bút tô từng nét chữ chưa tròn, nhưng ai cũng miệt mài, mong học được cái chữ. Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Chiến Phố Lù Seo Seng, cho biết: “Thôn Sui Thầu có hơn 100 hộ, chủ yếu là người Nùng. Khoá học xoá mù chữ ở Sui Thầu dành cho chị em phụ nữ, bởi trước đây chị em vốn ngại hoặc ít có điều kiện được đi học.
06/06/2022
Tuổi trẻ Sán Sả Hồ xung kích xây dựng quê hương
BHG - Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh viên (ĐVTN) xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) luôn hăng hái, xung kích thực hiện nhiều công trình, phần việc như mở mới, bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; hỗ trợ ngày công giúp các gia đình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế… góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.
06/06/2022
Mưa lớn và cảnh báo mưa dông, lốc, sét ở Bắc Bộ, Bắc Trung bộ

Hiện nay, ở phía Bắc có rãnh áp thấp bị nén và đang dịch chuyển xuống phía Nam.

05/06/2022
Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới “Du lịch Hà Giang nói không với rác thải”
BHG - Ngày 5.6, tại khu vực Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, xã Lũng Cú (Đồng Văn) Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và UBND huyện Đồng Văn, tổ chức khai mạc Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với thông điệp “Du lịch Hà Giang nói không với rác thải”.
05/06/2022