Mưa lớn và cảnh báo mưa dông, lốc, sét ở Bắc Bộ, Bắc Trung bộ

18:36, 05/06/2022

Hiện nay, ở phía Bắc có rãnh áp thấp bị nén và đang dịch chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên, từ chiều tối và đêm 5.6 đến ngày 7.6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm); vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Dự báo lượng mưa tích lũy 24h:

  • Từ chiều tối và đêm 5.6 đến hết ngày 6.6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.
  • Từ đêm 6.6 đến hết ngày 7.6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 40-90mm, có nơi trên 120mm.

Đây là một đợt mưa diện rộng, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12.6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em
BHG - Ngày 30.5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh đã phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Hà Giang tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè này.
30/05/2022
Vị Xuyên đẩy mạnh phòng, chống thiên tai
BHG - Huyện Vị Xuyên đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo thiên tai nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó, nhận thức cho người dân về thiên tai. Từ đó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đặc biệt là người, tài sản và các công trình trọng yếu.
29/05/2022
Mưa lớn tiếp tục gây thiệt hại trên 700 triệu đồng tại huyện Đồng Văn
BHG - Theo báo cáo, từ đêm ngày 27 đến sáng ngày 28.5, trên địa bàn huyện Đồng Văn tiếp tục có mưa to làm ngập một số điểm và gây thiệt hại lớn.
29/05/2022
Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục thiệt hại do mưa lũ, đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho khách hàng

BHG - Trong các ngày từ 21 – 24.5 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xuất hiện mưa to và rất to. Mưa lớn kéo dài kèm theo dông, lốc đã gây sạt lở đồi, núi tại một số đia phương trong tỉnh như thành phố Hà Giang và các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên,  Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Bắc Mê, Đồng Văn... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện, nhiều nơi bị đứt dây, đổ cột gây gián đoạn trong việc cung cấp điện.

29/05/2022