Báo Hà Giang đồng hành với xã đặc biệt khó khăn

15:03, 20/06/2022

BHG - Thực hiện các Quyết định 2204, 198 và 575 của BTV Tỉnh ủy về thành lập các Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các đảng bộ huyện, thành phố; 3 năm qua, Ban Biên tập Báo Hà Giang và toà soạn đã luôn đồng hành với những xã được phân công phụ trách, giúp các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và huy động xã hội hóa hỗ trợ giải quyết những khó khăn ở cơ sở.

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu kiểm tra công tác xây dựng nhà ở tại xã Nàn Ma, Xín Mần.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu kiểm tra công tác xây dựng nhà ở tại xã Nàn Ma, Xín Mần.

Theo phân công của Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy, 3 đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hà Giang đang được giao phụ trách, theo dõi 3 xã: Nàn Ma (Xín Mần), Pải Lủng (Mèo Vạc), Sủng Cháng (Yên Minh). Đây là những xã nghèo, đặc biệt khó khăn của các huyện, phần lớn dân số là đồng bào dân tộc Mông điều kiện kinh tế, đời sống còn nhiều thiếu thốn, vất vả, với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao, lần lượt là: 90,3%, 78,4% và 81,5%. Từ năm 2019 đến nay, Báo Hà Giang đã hỗ trợ và kêu gọi các nguồn xã hội hóa giúp các xã phụ trách và các địa phương khó khăn ở các huyện xây dựng nhà lớp học, xóa nhà tạm, làm đường bê tông nông thôn, tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh khó khăn, hỗ trợ cây, con giống cho các hộ cải tạo vườn tạp… với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng) và lãnh đạo Báo Hà Giang bàn giao nhà cho hộ nghèo xã Pải Lủng. Ảnh: TL
Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng) và lãnh đạo Báo Hà Giang bàn giao nhà cho hộ nghèo xã Pải Lủng. Ảnh: TL

Pải Lủng là xã Báo Hà Giang phụ trách, đỡ đầu theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy trong giai đoạn 2015 – 2020. Từ năm 2019 đến nay Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tiếp tục phân công đồng chí Phó tổng Biên tập Báo theo dõi, chỉ đạo xã. 7 năm qua, các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang có trên 20 chuyến công tác năm bắt tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của xã. Qua việc nắm bắt thực tiễn ở cơ sở, Báo Hà Giang đã gợi mở cho xã nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời kêu gọi, vận động các nguồn tài trợ hỗ trợ bà con nhân dân xóa nhà tạm, làm đường bê tông, hỗ trợ giống vật nuôi cho các hộ nghèo phát triển kinh tế…

Chủ tịch UBND xã Pải Lủng Lý Văn Đông chia sẻ: Từ khi báo Hà Giang phụ trách xã, các chương trình kêu gọi, vận động hỗ trợ cho xã xoá trên 20 căn nhà tạm, trao 12 con bò giống cho hộ nghèo, tặng trên 500 suất quà cho hộ nghèo và nhiều trang thiết bị, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh.... góp phần vào công tác xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân.

Phó Tổng biên tập Mai Ngọc Quỳnh (trái) kiểm tra tuyến đường bê tông đi thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng do Báo Hà Giang vận động hỗ trợ xi măng
Phó Tổng biên tập Mai Ngọc Quỳnh (trái) kiểm tra tuyến đường bê tông đi thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng do Báo Hà Giang vận động hỗ trợ xi măng

Nàn Ma và Sủng Cháng là các xã mới được phân công cho 2 đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hà Giang phụ trách theo dõi, chỉ đạo 2 năm gần đây. Dù trong thời gian ngắn nhưng lãnh đạo Báo Hà Giang đã có nhiều chuyến công tác nắm bắt tình hình, khảo sát những khó khăn, thiếu thốn ở cơ sở. Qua đó hỗ trợ, vận động xã hội hóa xóa nhà tạm cho 1 hộ nghèo, mua bàn ghế hội trường UBND xã và tặng hàng trăm suất quà cho học sinh các trường học, hộ nghèo các thôn đặc biệt khó khăn ở xã Nàn Ma; huy động ủng hộ gần 200 tấn xi măng làm được gần 3km đường bê tông nông thôn, đổ trên 400m2 sân trường tiểu học và hỗ trợ mua cây, con giống cho các hộ cải tạo vườn tạp, tặng quà các trường học ở xã Sủng Cháng.

Phó tổng Biên tập Nguyễn Bình Minh chia sẻ: Nếu như trước đây, cả cơ quan Báo Hà Giang được phân công phụ trách đỡ đầu, theo dõi 1 xã thì nay với chủ trương mới của tỉnh, 3 đồng chí trong Ban Biên tập theo dõi, chỉ đạo, hỗ trợ 3 xã. Điều này ít nhiều khó khăn hơn trước khi công tác theo dõi, hỗ trợ không được tập trung như một xã. Tuy nhiên, việc theo dõi, phụ trách 3 xã ở 3 huyện khác nhau cũng giúp công tác nắm bắt tình hình ở cơ sở của Ban Biên tập thuận lợi hơn; việc phân công, chỉ đạo phóng viên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy vào cuộc sống phù hợp với điều kiện thực tiễn. Trong thời gian tới, Ban Biên tập và từng cán bộ, phóng viên Báo Hà Giang tiếp tục bám sát, đồng hành, gợi mở những giải pháp thúc đẩy phát triển KT-XH, đồng thời kêu gọi các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho các xã.

Bài, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc thăm hỏi các gia đình nghi bị ngộ độc do ăn bánh trôi ngô
BHG - Ngày 18.6, đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc thăm hỏi, động viên các gia đình có bệnh nhân nghi bị ngộ độc do ăn bánh trôi ngô tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc.
19/06/2022
Hiến máu tình nguyện – việc làm dễ mà khó
BHG - “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”, hay “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống” là những khẩu hiệu, thông điệp để vận động mọi người tham gia hiến máu vì người bệnh, vì tính mạng của những người đang cần máu, đồng thời khẳng định giá trị nhân văn khi tham gia hiến máu của mỗi người.
19/06/2022
Gắn kết cộng đồng bằng những việc làm thiết thực
BHG - Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
19/06/2022
Những ngày hè bổ ích với trại hè “Chúng em là chiến sỹ”
BHG - Sau những ngày học tập căng thẳng, nghỉ hè là dịp các em học sinh nghỉ ngơi thư giãn và nhằm giúp các em thanh thiếu nhi phát triển những kỹ năng, giải phóng năng lượng và tự tin trong cuộc sống. Thấu hiếu những điều đó, Công ty TNHH Giáo dục kỹ năng sống Hà Giang đã tổ chức chương trình trại hè “Chúng em là chiến sỹ” tại Khu du lịch sinh thái Thạch Lâm Viên, thuộc tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang.
18/06/2022