Công ty Điện lực Hà Giang với Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

16:17, 20/05/2022

BHG - Với chủ đề xuyên suốt của Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 là “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 ”, Công ty Điện lực Hà Giang đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả nhằm hưởng ứng một cách thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2022.

Lễ phát động Năm Văn hóa an toàn lao động
Lễ phát động Năm Văn hóa an toàn lao động

Theo đó, cùng với kế hoạch về triển khai thực hiện tháng ATVSLĐ của UBND tỉnh Hà Giang và chủ đề của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022 là “Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động, tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn vệ sinh lao động”, Công ty Điện lực Hà Giang đã xây dựng kế hoạch, kiện toàn lại Ban chỉ đạo hưởng ứng tháng ATVSLĐ của Công ty, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên một cách chi tiết, cụ thể. Tổ chức lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hoá an toàn lao động từ Cơ quan Công ty đến các đơn vị trực thuộc. Ký cam kết, thực hiện lời thề văn hoá an toàn lao động đối với 100% cán bộ lãnh đạo và công nhân viên, người lao động.

Phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tổ chức huấn luyện công tác Phòng chống cháy, nổ cho lực lượng PCCC tại đơn vị.
Phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh tổ chức huấn luyện công tác Phòng chống cháy, nổ cho lực lượng PCCC tại đơn vị.

Để cụ thể hóa các nội dung hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết trên lưới điện. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, trang tin nội bộ, các kênh thông tin trên mạng xã hội, zalo, facebook, fanpage của Công ty… Ngoài ra, Công ty cũng tổ chức các buổi tọa đàm, phát tờ rơi, phổ biến hướng dẫn trực tiếp về an toàn điện trong nhân dân tại các xã, phường, thị trấn, đến từng thôn, bản, các trường học vùng sâu vùng xa… để người dân nhận biết được về các nguy cơ tiềm ẩn, rủi ro có thể dẫn đến tai nạn điện, từ đó nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, có các biện pháp phòng, tránh tai nạn, nhất là trong mùa mưa bão sắp đến.

Bên cạnh đó, trong Tháng Công nhân năm 2022, tổ chức Công đoàn của Công ty cũng có kế hoạch phối hợp cùng chuyên môn triển khai thực hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên, hướng về người lao động. Đề xuất với lãnh đạo Công ty chăm lo, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ, công nhân viên, tạo điều kiện cho người lao động an tâm tư tưởng công tác, đặc biệt là công nhân tại các Điện lực huyện vùng cao, vùng xa của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: Chung Chí Kiên – Công ty Điện lực Hà Giang.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần
BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.5, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh huyện Xín Mần tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo huyện Xín Mần, Tỉnh đoàn và 165 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. 
20/05/2022
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại huyện Quang Bình
BHG - Ngày 19.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Quang Bình và xã Yên Thành tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid–19. Tham dự có đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. 
20/05/2022
Petrolimex Hà Giang trao thưởng “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành”
BHG - Ngày 19.5, Petrolimex Hà Giang đã tổ chức trao thưởng cho khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang may mắn trúng thưởng theo chương trình khuyến mại “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành” của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức.
20/05/2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện Vị Xuyên, Quản Bạ
BHG - Ngày 18 - 19.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vị Xuyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo Huyện uỷ; Tỉnh đoàn cùng các phòng, ban, cơ sở Đoàn trực thuộc và đông đảo đoàn viên.
19/05/2022