Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh

10:59, 17/05/2022

BHG - Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, hiện nay dịch COVID-19 bắt đầu có xu hướng giảm cả số ca mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu; vắc xin phòng bệnh cơ bản vẫn có hiệu quả với các biến thể của virus SARS-CoV-2. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã từng bước nới lỏng các biện pháp chống dịch, trong đó có yêu cầu về xét nghiệm COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Tại Việt Nam, sau thời gian triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19, công tác phòng chống dịch đã đem lại những kết quả tích cực. Số ca mắc mới ở trong nước cũng như tỉnh Hà Giang giảm liên tục kể từ ngày 15 tháng 3 năm 2022 đến nay, số ca bệnh chuyển nặng, số ca tử vong liên quan đến COVID-19 giảm thấp, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 cao.

Để bảo đảm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các hoạt động phục hồi phát triển kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần của các Nghị quyết của Chính phủ; thực hiện Công điện số 416/CĐ-TTg ngày 13/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam; ngày 16.5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1336/UBND-VHXH về viêc tạm dừng yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh.

Theo đó, tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam từ 00 giờ ngày 15 tháng 5 năm 2022. Sở Y tế theo dõi sát tình hình dịch bệnh, kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phù hợp với địa phương. Sở Ngoại vụ phối hợp với các cơ quan, địa phương thông báo đến người có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm
BHG - Được xem là giải pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh trong thời tiết giao mùa, tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi trở thành biện pháp phòng bệnh chủ động và hiệu quả, đặc biệt là đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững.
28/04/2022
Chuyển Covid-19 sang bệnh truyền nhiễm nhóm B: Cần xây dựng chính sách ứng phó phù hợp
Theo các chuyên gia, dịch Covid-19 là một bệnh truyền nhiễm rất phức tạp và chưa thể kiểm soát. Bởi vậy, trong lộ trình chuyển các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B, Việt Nam cần phải tính toán trên cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chính sách ứng phó phù hợp. 
24/03/2022
Trường Chính trị tỉnh giảng dạy trực tuyến để thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Để đảm bảo an toàn, nhiều cơ sở giáo dục trong cả nước đã chọn hình thức dạy và học trực tuyến, một phương pháp dạy và học mới đòi hỏi cả thầy và trò phải tìm tòi, học hỏi nhiều phương pháp truyền đạt và tiếp thu mới nhằm đạt hiệu quả cao trong giờ giảng.

24/03/2022
Cảnh báo tình trạng đuối nước trong mùa Hè
BHG - Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ tháng 4.2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ đuối nước làm chết 6 người, điển hình là: Tháng 10.2021, 8 em học sinh Trường THPT Bắc Mê đi thuyền qua hồ thủy điện thuộc thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) giúp nhà bạn gặt lúa, không may lật thuyền khiến 4 em học sinh tử vong. Trong những tháng đầu năm 2022, tại huyện Vị Xuyên xảy ra 2 vụ đuối nước làm chết 2 người, nạn nhân là các em học sinh độ tuổi từ 15-17 tuổi.
17/05/2022