Bắc Mê tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện

19:24, 31/05/2022

BHG - Sáng 31.5, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Bắc Mê, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN). 

Lãnh đạo huyện Bắc Mê cùng các tình nguyện viên tham gia buổi HMTN.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê cùng các tình nguyện viên tham gia buổi HMTN.

Chương trình thu hút sự tham gia của trên 250 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, lực lượng vũ trang, người lao động tại các cơ quan, phòng ban, đoàn thể, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Bắc Mê. Thông qua chương trình nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng, tham gia tích cực, nâng cao nhận thức của đông đảo tầng lớp nhân dân về HMTN cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là hành động mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc; phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc “thương người như thể thương thân”, góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh và khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở điều trị bệnh.

Kết thúc buổi HMTN, Ban tổ chức đã nhận được 78 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ được bảo quản và được Bệnh viện Đa khoa tỉnh dùng để điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chính sách, quy định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2022
Ngày 30/6 là hạn cuối cùng giảm lệ phí làm Căn cước công dân có gắn chip điện tử; sẽ cấp hộ chiếu phổ thông online trên toàn quốc; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo… là những chính sách, quy định mới sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2022.
31/05/2022
Thí sinh mắc Covid-19 được bố trí phòng thi riêng
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022 được tổ chức vào ngày 7 và 8/7.  Thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT; nếu có nguyện vọng tham dự thi phải nộp đơn cam kết tuân thủ các quy định phòng chống, dịch Covid-19.
31/05/2022
Hội thảo bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn huyện Quang Bình
BHG - Sáng 31.5, huyện Quang Bình tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Quang Bình; các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn và 78 đại biểu là nghệ nhân dân gian, người có uy tín (NCUT), trưởng dòng họ trên địa bàn huyện.
31/05/2022
Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
BHG - Nhằm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; ngày 30.5, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang đã ban hành Kế hoạch tổ chức kỳ thi. Để xem chi tiết nội dung kế hoạch, mời quý độc giả nhấn vào đường link dưới đây.
31/05/2022