Vị Xuyên ổn định dạy và học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

08:37, 12/04/2022

BHG - Sau 2 tuần tổ chức cho học sinh các bậc học trên địa bàn huyện Vị Xuyên trở lại trường học, đến nay tỷ lệ học sinh 3 cấp đi học đạt tỷ lệ gần 85%.Trong đó, sĩ số bậc Tiểu học và THCS đạt trên 93%. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tiếp tục được các nhà trường thực hiện có hiệu quả.

Học sinh Trường Tiểu học A Ngọc Linh kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.
Học sinh Trường Tiểu học A Ngọc Linh kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Tại Trường Tiểu học A Ngọc Linh, xã Ngọc Linh hiện có tổng số 305 học sinh, sau 2 tuần học sinh trở lại học trực tiếp, sĩ số học sinh được duy trì ở mức 94%. Nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền tới các bậc phụ huynh yên tâm cho các em đến trường học tập. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở học sinh tuân thủ quy tắc 5K trong phòng, chống dịch. Đối với những em học sinh mắc COVID-19, nhà trường xây dựng phương án cụ thể để các em nghỉ học theo dõi sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo chương trình học tập của mình. Đồng chí Phạm Thị Bích, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đối với những học sinh bị F0 và F1, đơn vị cho các em theo dõi sức khỏe tại nhà từ 5 - 7 ngày, nếu khỏi chúng tôi sẽ huy động các em tới trường. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm lớp xây dựng nội dung bài tập qua zalo gửi cho phụ huynh để các em không bị bỏ lỡ chương trình. Đặc biệt, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch, thường xuyên vệ sinh khuôn viên trường, lớp, nhắc nhở các em học sinh và các giáo viên luôn tuân thủ quy tắc 5k”.

 Tuân thủ quy định phòng dịch bệnh trong lớp học.
Tuân thủ quy định phòng dịch bệnh trong lớp học.

Chị Đỗ Thị Minh, nhân viên y tế Trường THCS Ngọc Linh cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi đến trường từ rất sớm để chuẩn bị đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh; tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, khu bán trú thường xuyên; theo dõi sức khỏe hàng ngày cho các em. Nếu có hiện tượng nghi nhiễm, chúng tôi sẽ cho cách ly và theo dõi để tránh lây lan”.

Đồng chí Lê Thị Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên, cho biết: Hiện tại, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có hơn 1.000 em học sinh là F0, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và vận động, tỷ lệ học sinh đi học tăng dần, việc học tập đã đi vào nền nếp, đảm bảo chất lượng dạy và học. Trong thời gian tới, ngành Giáo dục huyện tiếp tục chỉ đạo các trường học tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 theo đúng các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh rà soát đối tượng trẻ từ 5 - 11 tuổi tham gia tiêm phòng đầy đủ; chỉ đạo các nhà trường rà soát những nội dung kiến thức mà học sinh chưa nắm vững trong thời gian nghỉ học để ôn tập lại, đồng thời tiếp tục dạy theo đúng khung lịch chương trình năm học.

Bài, ảnh: M. Anh – Ng.Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì phát huy vai trò người có uy tín
​​​​​​​BHG - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm xây dựng, bồi dưỡng, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong phát triển kinh tế, giảm nghèo; bài trừ hủ tục; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp.
12/04/2022
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm
BHG - An toàn thực phẩm (ATTP) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân, chính vì vậy các ngành, cấp trong tỉnh đã và đang nỗ lực làm tốt công tác quản lý, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh nhằm kiểm soát và nâng cao chất lượng ATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.
11/04/2022
Xín Mần nỗ lực đảm bảo chương trình dạy và học
​​​​​​​BHG - Đến thời điểm này, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã tiếp tục chương trình dạy và học trực tiếp sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19. Vì vậy, ngành Giáo dục huyện kịp thời chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và vững vàng tâm lý cho học sinh, đồng thời đảm bảo chương trình học tập đúng tiến độ đề ra.
11/04/2022
Khánh thành cầu Phúc An 2 xã Lao Chải

BHG - Chiều 9.4, MTTQ huyện, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với xã Lao Chải và nhà tài trợ tổ chức khánh thành cầu Phúc An 2 tại thôn Lùng Chu Phùng.

10/04/2022