Phương Độ phát động làm đường gắn với bảo tồn vùng chè Shan tuyết cổ thụ

21:17, 23/04/2022

BHG - Sáng 23.4, tại thôn Lùng Vài, xã Phương Độ (TP. Hà Giang), UBND xã Phương Độ đã tổ chức lễ ra quân làm đường nông thôn mới gắn với bảo tồn và phát huy giá trị cây chè Shan tuyết cổ thụ. Dự buổi lễ có lãnh đạo thành phố; đoàn viên Ban Chỉ huy quân sự, Biên phòng, Công an tỉnh; cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân thôn Lùng Vài.

Các chiến sĩ cùng bà con nhân dân thôn Lùng Vài mở đường lên đồi chè
Các chiến sĩ cùng bà con nhân dân thôn Lùng Vài mở đường lên đồi chè

Lùng Vài là một trong 3 thôn vùng cao của xã Phương Độ, có 118ha cây thảo quả và 63ha chè Shan tuyết, trong đó có nhiều cây chè cổ thụ đẹp và có giá trị cao. Ngoài ra, hệ thống ruộng bậc thang của thôn cũng mang nhiều hình khối đẹp, có sức hút với du khách. Với những lợi thế về tự nhiên, sản vật địa phương cùng với văn hóa dân tộc Dao đặc sắc, Lùng Vài là điểm đến du lịch nhiều tiềm năng của thành phố Hà Giang.

Người dân góp ngày công mở rộng tuyến đường lên nương chè Shan tuyết.
Người dân góp ngày công mở rộng tuyến đường lên nương chè Shan tuyết.

Sau lễ phát động, bà con nhân dân cùng các đơn vị đã tham gia mở rộng tuyến đường dài 1,8km từ trung tâm thôn lên đồi chè. Tuyến đường được mở rộng thêm 2m, đổ bê tông từ vốn xã hội hóa, sau khi hoàn thành sẽ giúp bà con đi lại và vận chuyển chè, thảo quả, nông sản dễ dàng hơn. Đây cũng sẽ là con đường để mở các tour khám phá, trải nghiệm cây chè Shan tuyết cổ thụ cho du khách tiện lợi nhất.

Một vườn chè cổ thụ ở thôn Lùng Vài, xã Phương Độ.
Một vườn chè cổ thụ ở thôn Lùng Vài, xã Phương Độ.

Lễ phát động cũng đã nhận được sự hỗ trợ của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy với số tiền 50 triệu đồng; Công ty Xăng dầu Hà Giang trao 500 cây giống Lê Đài Loan hỗ trợ bà con nhân dân thôn Lùng Vài trồng tạo cảnh quan 2 bên đường.

Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo Thanh niên Đồng Văn với công tác bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh
BHG - Sáng 22.4, Ban Dân vận Huyện ủy và Huyện đoàn Đồng Văn phối hợp tổ chức Hội thảo Thanh niên Đồng Văn với công tác bài trừ hủ tục lạc hậu (HTLH), xây dựng nếp sống văn minh. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn và 200 đại biểu là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nghệ nhân dân gian tiêu biểu trên địa bàn huyện.
22/04/2022
Hạn chế phương tiện giao thông phục vụ Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Hà Giang, mới đây, Sở Giao thông Vận tải thông báo hạn chế một số phương tiện giao thông tham gia giao thông trên một số tuyến đường để phục vụ Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai tỉnh Hà Giang năm 2022 và đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
21/04/2022
Đồng Văn bài trừ hủ tục, phong tục lạc hậu
BHG - Ngày 10.5.2021, BTV Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 09 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ hủ tục, lạc hậu (HTLH) ở đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh. Sau gần 1 năm thực hiện, huyện Đồng Văn đang là điểm sáng với những cách làm hay và hiệu quả.
21/04/2022
Tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên phấn đấu vào Đảng
BHG - Lựa chọn, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng là nhiệm vụ hết sức quan trọng ở các tổ chức Đoàn. Đây là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn và là nguồn lực xây dựng và phát triển Đảng.
21/04/2022