Điểm tựa vững chắc cho người lao động

09:26, 28/04/2022

BHG - Cuối năm 2021, khi đang có việc làm ổn định ở phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử của một doanh nghiệp tại huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương), Lý Văn Thào (Đồng Văn) đã nghỉ việc chạy theo dòng người về quê tránh dịch. Sau nhiều ngày chạy xe máy vượt cả nghìn km từ Bình Dương về Hà Giang, Thào cùng hàng trăm công dân được đưa vào khu cách ly tập trung; hết thời gian cách ly, trở về nhà lại mắc Covid – 19 khiến cuộc sống càng thêm khó khăn. Khi khỏi bệnh, Thào cũng giống như nhiều lao động khác phải đối diện với khó khăn mới là không việc làm, không thu nhập.

Lao động Hà Giang làm việc tại phân xưởng đóng gói sản phẩm tại Bình Dương.		 Ảnh: CTV
Lao động Hà Giang làm việc tại phân xưởng đóng gói sản phẩm tại Bình Dương. Ảnh: CTV

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Thào và 6 người bạn trong xã đã liên hệ với Văn phòng tuyển dụng lao động Hà Giang – Bình Dương và được hỗ trợ đưa đi làm việc. Thào cho biết: “Trước khi đi làm, cả nhóm không còn tiền, nhưng được Văn phòng hỗ trợ toàn bộ chi phí, vào đến Bình Dương được bố trí việc làm ổn định, ở ký túc xá nên rất yên tâm. Hiện đã bước sang tháng làm việc thứ 3, thu nhập đạt 8-10 triệu đồng/tháng và có tiền gửi về giúp gia đình”.

Lao động làm việc trong lĩnh vực cơ khí  tại Bình Dương.                 Ảnh: CTV
Lao động làm việc trong lĩnh vực cơ khí tại Bình Dương. Ảnh: CTV

Lý Văn Thào là một trong số hàng trăm lao động phổ thông thuộc các huyện vùng cao của tỉnh hiện đang làm việc tại Bình Dương thông qua sự hỗ trợ của Văn phòng tuyển dụng lao động Hà Giang – Bình Dương (số nhà 21, tổ 18, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang), thuộc Công ty TNHH Thương mại Vĩnh Tín Việt Nam (căn B2M, khu nhà ở thương mại Hoàng Mai, KP7, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Công ty có các nhà máy chuyên sản xuất linh kiện điện tử, đồ gỗ nội thất, gỗ công nghiệp, sản xuất bao bì, sơn công nghiệp… Từ năm 2018 đến nay, Công ty đã đón hàng nghìn lao động phổ thông của tỉnh Hà Giang vào làm việc.

Lao động Hà Giang được tạo việc làm ổn định tại Bình Dương. 
							Ảnh: CTV
Lao động Hà Giang được tạo việc làm ổn định tại Bình Dương. Ảnh: CTV

Trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, hàng nghìn lao động Hà Giang làm việc trong các nhà máy, phân xưởng đã trở về địa phương. Thời gian nghỉ dịch kéo dài, người lao động không còn tiền để trang trải cuộc sống và không có kinh phí trở lại Bình Dương. Nhận diện những khó khăn, nhằm hỗ trợ, giải quyết kịp thời nhu cầu quay trở lại Bình Dương làm việc của người lao động, Công ty đã mở Văn phòng tuyển dụng lao động Hà Giang - Bình Dương. Văn phòng được Sở Kế hoạch - Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có văn bản gửi các huyện, thành phố về việc giới thiệu Văn phòng đến tư vấn, tuyển dụng lao động. Mới đây, Văn phòng đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ với một số địa phương và cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh về việc hợp tác tuyển sinh, đào tạo và sử dụng lao động.

Lao động Hà Giang đóng gói sản phẩm gỗ tại Bình Dương. 
				                                   Ảnh: CTV
Lao động Hà Giang đóng gói sản phẩm gỗ tại Bình Dương. Ảnh: CTV

Chị Diệu Linh, đại diện Văn phòng tuyển dụng lao động Hà Giang - Bình Dương cho biết: “Văn phòng là tổ chức đưa đón, hỗ trợ lao động một cách chuyên nghiệp, giúp lao động giải quyết các thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định của pháp luật, đáp ứng linh hoạt nhu cầu việc làm của lao động từ trình độ phổ thông đến tay nghề cao và bố trí việc làm ổn định, phù hợp với kinh nghiệm, sức khoẻ. Người lao động được bố trí xe đưa, đón từ Hà Giang đi Bình Dương; được hưởng đầy đủ các chế độ về tiền lương, tăng ca, thưởng ngày lễ, Tết, phụ cấp nhà trọ, xăng xe… với tổng thu nhập từ 8 - 12 triệu đồng/người/tháng. Từ đầu năm đến nay, Văn phòng đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng tiền xe đưa lao động vào Bình Dương làm việc. Bên cạnh đó, Văn phòng thường xuyên phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xã hội, tặng quà người lao động khó khăn, giúp họ yên tâm làm việc; không chỉ vậy, Văn phòng còn tích cực phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tổ chức các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn các huyện vùng khó khăn của Hà Giang”. Mục tiêu trong năm nay, Văn phòng sẽ hỗ trợ, đưa đón trên 2.000 lao động Hà Giang đến Bình Dương - chị Linh cho biết thêm.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Mê lần thứ VIII
BHG - Sáng 27.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội CTĐ tỉnh cùng 117 đại biểu đại diện cho gần 6.700 cán bộ, hội viên CTĐ toàn huyện.
27/04/2022
Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Xín Mần lần thứ VIII
BHG - Ngày 26.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh. 
27/04/2022
Đoàn viên, thanh niên các cơ quan dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ
BHG - Chiều 26.4, Chi đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Ủy ban Kiểm tra (Công an tỉnh); Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh; Cục thuế tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự có đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
26/04/2022
ActionAid góp phần giảm nghèo tại Quản Bạ
BHG - Là tổ chức phi chính phủ, hoạt động tại tỉnh ta hơn 20 năm, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã triển khai nhiều dự án hỗ trợ trẻ em và phụ nữ dân tộc thiểu số được tiếp cận giáo dục, tạo sinh kế; tạo những dấu ấn tại huyện cửa ngõ Cao nguyên đá, góp phần tích cực vào an sinh xã hội và phát triển bền vững tại địa phương.
26/04/2022