Tổ chức Action Aid kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam

10:00, 28/02/2022

BHG - Tối 27.2, tại H'Mông Village (huyện Quản Bạ), Tổ chức Action Aid đã tổ chức chương trình kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Tham dự có bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện tổ chức Action Aid quốc tế tại Việt Nam (AAV); ông Tạ Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ Chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (Quỹ AFV); đại diện Uỷ ban Quốc gia về người khuyết tật; Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ sức khoẻ cộng đồng; các đối tác tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Ninh Bình; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và huyện Quản Bạ.

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đỗ Quốc Hương trao Bằng khen của UBND tỉnh cho bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện AAV tại Việt Nam
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đỗ Quốc Hương trao Bằng khen của UBND tỉnh cho bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện AAV tại Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện AAV tại Việt Nam đã chia sẻ hành trình 30 năm của AAV tại Việt Nam, khởi đầu từ năm 1989 bằng một số hoạt động can thiệp ngắn hạn với hơn 18.500 người tham gia và hưởng lợi, đối tượng là phụ nữ và trẻ em các dân tộc Thái, H’Mông, Kh’Mú nghèo tại 12 xã của huyện Mai Châu, tỉnh Sơn La. Năm 1992, AAV là một trong các tổ chức phi chính phủ quốc tế đầu tiên chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam với vùng phát triển đầu tiên là tỉnh Sơn La. Đến nay AAV đã hoạt động ở các tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Hà Giang, Hải Phòng, Hà Nội… Ngoài các chương trình dài hạn với thời gian 10-20 năm, AAV còn thực hiện một số chương trình hỗ trợ khẩn cấp và các dự án ngắn hạn tại các địa phương như Kiên Giang; Kon Tum; Quảng Nam; Huế; Quảng Trị và các bệnh viện dã chiến tỉnh Bến Tre, TP Đà Nẵng. 

Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện AAV tại Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng cho học sinh mầm non trên địa bàn huyện Quản Bạ
Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện AAV tại Việt Nam trao tặng 50 triệu đồng cho học sinh mầm non trên địa bàn huyện Quản Bạ

Tại tỉnh Hà Giang, AAV bắt đầu triển khai các hoạt động từ năm 2002 tại huyện Vị Xuyên và năm 2006 tại huyện Quản Bạ. Các chương trình, dự án xóa đói và giảm nghèo, thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển sinh kế cho phụ nữ, thúc đẩy tiếp cận giáo dục chất lượng cho trẻ em và xóa mù chữ cho người lớn, đảm bảo tiếp cận nước sạch, xây dựng cộng đồng thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu đã góp phần tích cực đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con tại huyện khó khăn của tỉnh. 

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tổ chức AAV vì có đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tổ chức AAV đã trao tặng 50 triệu đồng để mua quạt sưởi cho các em học sinh mầm non 3 xã Tùng Vài, Quản Bạ, Thái An (huyện Quản Bạ).

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện phương châm “3 đủ” phòng, chống đói, rét cho gia súc
BHG - Những ngày này, do không khí lạnh tăng cường, xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, nhiều nơi vùng cao, biên giới tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ đã xuất hiện băng giá và sương muối dày đặc trên diện rộng. Trước tình hình trên, các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống đói, rét cho đàn đại gia súc, phương châm đủ ấm, đủ no, đủ thuốc phòng dịch là những ưu tiên hàng đầu.
28/02/2022
Trường THCS Tân Bắc đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II
BHG - Vừa qua, UBND xã Tân Bắc, huyện Quang Bình tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường THCS Tân Bắc đạt chuẩn Quốc gia mức độ II – đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
27/02/2022
Góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
BHG - Từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát đến nay, lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) ở các đơn vị đã phối hợp với cán bộ, nhân viên y tế địa phương thực hiện việc theo dõi sức khỏe cho nhiều công dân trở về từ bên kia biên giới được đưa vào khu cách ly phòng dịch Covid-19.
27/02/2022
Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trực tiếp

BHG - Ngày 27.2, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định 271/QĐ-UBND về việc cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

27/02/2022