Góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

12:27, 27/02/2022

BHG - Từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát đến nay, lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) ở các đơn vị đã phối hợp với cán bộ, nhân viên y tế địa phương thực hiện việc theo dõi sức khỏe cho nhiều công dân trở về từ bên kia biên giới được đưa vào khu cách ly phòng dịch Covid-19.

Đại úy Lê Huy Đức, quân y Đồn Biên phòng Xín Cái khám bệnh cho công dân trong khu cách ly tập trung.
Đại úy Lê Huy Đức, quân y Đồn Biên phòng Xín Cái khám bệnh cho công dân trong khu cách ly tập trung.

Đại úy Lê Huy Đức, quân y Đồn Biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc) chia sẻ: Nhận nhiệm vụ tại khu cách ly xã biên giới Thượng Phùng vào tháng 3.2020, đến nay anh đã quen với việc tiếp nhận các công dân xuất, nhập cảnh trái phép hoặc được nước bạn trao trả bất kể ngày hay đêm. Công việc đầu tiên là nhập danh sách, khai thác lịch sử di chuyển của các đối tượng; hàng ngày, anh và cán bộ, nhân viên Trạm y tế xã chia nhau thăm khám, đo thân nhiệt, tuyên truyền cách phòng tránh lây lan dịch bệnh. Đồng thời hỗ trợ lực lượng y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các công dân cách ly. Có thời điểm phải quản lý, chăm sóc cho hàng trăm công dân, khối lượng công việc nhiều, nhưng anh và các đồng nghiệp đều nỗ lực vượt qua, luôn dành thời gian quan tâm, trò chuyện, giúp họ ổn định tâm lý, yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Anh Đức chia sẻ thêm: “Đối diện với khó khăn gian khổ, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau, xác định tinh thần trực chiến lâu dài, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép là bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới và phòng, chống dịch Covid-19”.

Tạm xa đơn vị và đồng đội, hơn 2 năm qua, những người thầy thuốc mang quân hàm xanh cùng ăn, cùng ở với lực lượng y tế địa phương để chăm sóc cho các công dân thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly ở biên giới. Dù đối mặt với nguy cơ bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành F0, nhưng các anh luôn vui vẻ, nhiệt tình chăm sóc, giúp đỡ các công dân. Đại úy Nguyễn Đăng Chiến, quân y Đồn Biên phòng Bản Máy (Hoàng Su Phì) trải lòng: Từ khi nhận nhiệm vụ trong khu cách ly, mình phải tự trang bị thêm kiến thức về chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, mình còn động viên, chia sẻ, giúp bà con thực hiện tốt các quy định trong khu cách ly. Nhờ đó, anh Chiến nhận được sự tin tưởng và quý mến của đồng nghiệp cũng như các công dân cách ly y tế tại đây. Đây là món quà tinh thần vô giá, là động lực để anh và các đồng nghiệp tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Mặc dù làm việc trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn và đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng những người lính quân hàm xanh nói chung và đội ngũ quân y BĐBP nói riêng vẫn làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để mang đến cảm giác yên tâm, thoải mái cho những người đang cách ly, đồng thời góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: Tiến Thắng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
BHG - Sáng 26.2, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022. Dự hội nghị có lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và 39 đại biểu đại diện cho người lao động các phòng giao dịch đặt tại các huyện.
27/02/2022
Chiến sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch
BHG - Trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, cử nhân điều dưỡng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Khuất Văn Mạnh (Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần) là một trong những gương điển hình.
27/02/2022
Giao lưu y tế giữa 4 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)
BHG - Chiều 25.2, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng chủ trì hoạt động Giao lưu y tế giữa 4 tỉnh biên giới phía Bắc, gồm: Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Dự hoạt động giao lưu y tế tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Sở Y tế; đại diện một số sở, ngành của tỉnh…
25/02/2022
Toàn tỉnh có 29 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại
BHG - Theo số liệu của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đến hết ngày 24.2, toàn tỉnh có 29 con trâu, bò bị chết rét, chủ yếu là trâu già và nghé con.
25/02/2022