Nỗ lực vì sức khỏe người bệnh

23:43, 11/02/2022

BHG - Trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19, tập thể cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mèo Vạc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc các bệnh nhân F0, qua đó không chỉ tạo sự hài lòng đối với người bệnh mà còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc thăm hỏi bệnh nhân mắc Covid-19.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc thăm hỏi bệnh nhân mắc Covid-19.

Bác sỹ Vương Thị Chung, Phó Giám đốc BVĐK huyện Mèo Vạc cho biết: Thực hiện nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, từ năm 2021 đến đầu tháng 2.2022, đơn vị đã tiếp nhận, điều trị hơn 100 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó nhiều bệnh nhân đã hoàn thành cách ly, đủ điều kiện ra viện. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0, đơn vị đã triển khai, thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, trong đó chú trọng nâng cao tinh thần phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân, đồng thời đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, các điều kiện cần thiết phục vụ tại khu vực cách ly, phục vụ người bệnh và lực lượng trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân F0.

Phục vụ công tác quản lý, điều trị các bệnh nhân F0, Bệnh viện đã thành lập khu điều trị riêng biệt cho các ca bệnh với quy mô 34 giường bệnh, thành lập 3 tổ điều trị luân phiên chăm sóc, điều trị các ca bệnh, mỗi tổ 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng. Việc điều trị cho các bệnh nhân F0 được các y, bác sỹ thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với các bệnh nhân có triệu chứng nặng, Bệnh viện thực hiện chuyển tuyến để kịp thời xử lý, điều trị.

Suất cơm cho các bệnh nhân mắc Covid-19 luôn được Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị chu đáo, đảm bảo dinh dưỡng.
Suất cơm cho các bệnh nhân mắc Covid-19 luôn được Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị chu đáo, đảm bảo dinh dưỡng.

Chế độ ăn uống cho các bệnh nhân F0 cũng được Bệnh viện đặc biệt quan tâm. Thức ăn cho các bệnh nhân được lựa chọn luôn tươi ngon, đa dạng, đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc nấu ăn do trực tiếp nhân viên, người lao động tại Bệnh viện thực hiện. Nhiều bệnh nhân F0 sau khi hoàn thành điều trị đã bày tỏ sự hài lòng đối với sự chăm sóc của cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện. Chị Hạ Thị Chía, xã Cán Chu Phìn – bệnh nhân vừa hoàn thành điều trị Covid-19 chia sẻ: Trong thời gian được theo dõi, cách ly và điều trị Covid-19, tôi được các cán bộ y tế của Bệnh viện thường xuyên hỏi thăm, động viên tinh thần. Thêm vào đó, Bệnh viện cũng chu đáo chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho người bệnh và khu vực cách ly như chăn, màn, bình nóng lạnh, công tác vệ sinh môi trường được thực hiện thường xuyên đã giúp chúng tôi có tâm lý thoải mái, yên tâm điều trị.

Việc điều trị cho các bệnh nhân F0 tạo ra môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, do đó, Bệnh viện đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn cho lực lượng trực tiếp chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo từ bệnh nhân sang bác sỹ. Đặc biệt, mỗi cán bộ y tế tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 đều được đơn vị động viên, tặng quà, qua đó tiếp thêm động lực để các bác sỹ vững vàng tâm lý, nỗ lực đồng hành cùng người bệnh chiến thắng Covid-19, sớm phục hồi để trở về gia đình.

Trong những ngày Tết Nhâm Dần vừa qua, BVĐK huyện Mèo Vạc tiếp tục thực hiện công tác thu dung, quản lý, điều trị các bệnh nhân Covid-19. Mặc dù không được đón Tết bên gia đình nhưng những bác sỹ tham gia điều trị bệnh nhân F0 vẫn tìm được niềm vui cho riêng mình, đó là giúp các bệnh nhân sớm phục hồi, đủ điều kiện hoàn thành cách ly theo quy định. Sự hi sinh thầm lặng này đã thể hiện phẩm chất “lương y như từ mẫu” của các cán bộ, y, bác sỹ, đồng thời tô đẹp thêm về hình ảnh những “chiến sỹ” nơi tuyến đầu chống dịch.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 31.1, Hà Giang ghi nhận 87 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 30.1 đến 15h chiều 31.1, Hà Giang ghi nhận 87 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 0; ca nhiễm trong khu phong tỏa 33; ca nhiễm trong khu cách ly 54... 
31/01/2022
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2022
Quy định mới về xuất xứ hàng hóa; quy định miễn tiền sử dụng đất cho người có công; chỉ được trở lại vị trí công tác sau khi có kết luận không tham nhũng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2022.
31/01/2022
Nỗ lực bảo vệ sức khỏe nhân dân
Xuân 2022 - Xuân mới bình an đã về với mọi người, mọi nhà. Nhìn lại một năm nhiều khó khăn, thử thách bởi đại dịch Covid – 19, ngành Y tế Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả đẩy lùi dịch bệnh. Vững vàng trên tuyến đầu chống dịch, những nỗ lực của toàn ngành năm qua càng khẳng định thêm truyền thống tự hào, tất cả vì sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.  
31/01/2022
Góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương
Xuân 2022 - Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song nhờ thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Qua đó, ghi dấu mốc quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, góp phần làm cho mùa Xuân thêm ấm áp.
31/01/2022