Hà Giang chưa có gia súc chết vì rét

13:13, 22/02/2022

BHG - Theo Chi cục chăn nuôi và thú y (Sở Nông nghiệp &PTNT) cho biết, thời tiết rét đậm, rét hại xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang từ ngày 19.2 cho đến ngày hôm nay (22.2), trên địa bàn tỉnh Hà Giang chưa ghi nhận gia súc chết vì đói, rét.

Anh Đỗ Tuấn Chinh, thôn Bản Mán, xã Phong Quang đang hun lửa sưởi ấm cho đàn bò của gia đình. Ảnh: Hồng Cừ

Để phòng, chống rét cho đàn trâu, bò ngay từ đầu mùa Đông, UBND các huyện, thành phố đã chỉ đạo các xã kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân đưa gia súc về chuồng, che chắn kín gió, bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thức ăn tinh, làm khô ráo nền chuồng... Nên đàn gia súc trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại cơ bản an toàn.

Chi cục chăn nuôi và thú y sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện, chỉ đạo các xã dà soát, thống kê nếu có thiệt hại về gia súc chết vì đói, rét để báo cáo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh.

Được biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh đã gây thiệt hại tới đàn gia súc các tỉnh miền núi phía Bắc. Tính đến tối 21.2, đã có hơn 880 con trâu, bò và gần 130 con dê bị chết rét. Cụ thể: Sơn La, Hòa Bình thiệt hại hơn 170 con, Lạng Sơn gần 150 con, Cao Bằng gần 100 con. Lào Cai, Điện Biên, Bắc Kạn, Quảng Nỉnh mỗi tỉnh ghi nhận 30-40 gia súc bị chết.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22.2, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ít mưa, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 11 độ C, vùng núi 3 - 6 độ C, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Từ đêm 22.2, không khí lạnh lại được tăng cường nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít mưa, ngày có nắng, trời rét đậm, vùng núi rét hại và có khả năng kéo dài đến ngày 25.2.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rét đậm, rét hại có thể kéo dài đến 25 - 26.2
BHG - Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Hà Giang, ngày 22.2, không khí lạnh phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam. Trên địa bàn tỉnh xảy ra rét hại diện rộng với nhiệt độ thấp nhất ngày khu vực vùng núi thấp từ 8-10 độ, vùng núi phía Tây và Bắc Mê 6-8 độ...
22/02/2022
Tổ trưởng dân phố được bà con tin yêu
BHG - ​​​​​​​Dẫu tốn nhiều công sức, nhưng làm được việc có ích cho nhân dân, cho địa phương là niềm vui của đội ngũ cán bộ trong tổ dân phố. Ông Nguyễn Văn Duyên, Tổ trưởng tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trong một dịp trò chuyện với chúng tôi đã nói như vậy.
22/02/2022
Bộ Y tế rút ngắn thời gian cách ly F1 xuống còn 5 ngày
Ngày 21.02.2022, Bộ Y tế ban hành Công văn số 762/BYT-DP gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần.
22/02/2022
Khởi công nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Du Già
BHG - Sáng 21.2, UBND huyện Yên Minh phối hợp với các đơn vị tài trợ khởi công công trình nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Du Già. Tới dự có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đơn vị tài trợ…
21/02/2022