Rét đậm, rét hại có thể kéo dài đến 25 - 26.2

13:10, 22/02/2022

BHG - Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Hà Giang, ngày 22.2, không khí lạnh phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam. Trên địa bàn tỉnh xảy ra rét hại diện rộng với nhiệt độ thấp nhất ngày khu vực vùng núi thấp từ 8-10 độ, vùng núi phía Tây và Bắc Mê 6-8 độ, vùng núi cao 1-3 độ và xuất hiện băng giá ở một vài nơi.

Băng giá xuất hiện tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
Băng giá xuất hiện tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang (Ảnh: My Ly)

Dự báo đêm 22.2, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh, ngày và đêm 22.2 trên địa bàn tỉnh có mưa và mưa nhỏ vài nơi. Từ 23.2 mưa giảm hẳn, phổ biến không mưa, trời có nắng, tuy nhiên tiếp tục rét hại diện rộng, nền nhiệt thấp nhất phổ biến từ 5-8 độ C, vùng núi cao 0-2 độ C, có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trước diễn biến thời tiết khắc nghiệt, người dân cần tiếp tục chủ động các biện pháp giữ ấm cho người cũng như cây trồng, vật nuôi. Tài xế điều khiển phương tiện giao thông cần cẩn trọng với sương mù, băng giá, chú ý các đoạn đường cong cua, đèo dốc.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ trưởng dân phố được bà con tin yêu
BHG - ​​​​​​​Dẫu tốn nhiều công sức, nhưng làm được việc có ích cho nhân dân, cho địa phương là niềm vui của đội ngũ cán bộ trong tổ dân phố. Ông Nguyễn Văn Duyên, Tổ trưởng tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trong một dịp trò chuyện với chúng tôi đã nói như vậy.
22/02/2022
Bộ Y tế rút ngắn thời gian cách ly F1 xuống còn 5 ngày
Ngày 21.02.2022, Bộ Y tế ban hành Công văn số 762/BYT-DP gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần.
22/02/2022
Khởi công nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Du Già
BHG - Sáng 21.2, UBND huyện Yên Minh phối hợp với các đơn vị tài trợ khởi công công trình nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Du Già. Tới dự có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đơn vị tài trợ…
21/02/2022
Mùa Xuân rộn bước hành quân

BHG - “Cả nước hành quân giữa mùa Xuân / Đẹp những hàng quân xanh màu lá biếc / Như mạch máu hồng đang chảy về tim” (Thanh Phúc). Khi tiếng trống hội giao quân rộn rã, cũng là lúc hàng nghìn công dân ưu tú của quê hương cực Bắc nhịp bước tòng quân;

20/02/2022