Trên 536 học sinh Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh sẵn sàng quay trở lại trường sau dịch

15:39, 07/12/2021

BHG - Sau hơn 1 tháng bùng phát với nhiều học sinh nhiễm Covid-19 và nhiều F1, ổ dịch Covid-19 tại khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh đã được kiểm soát. Nhà trường đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để đón hơn 500 học sinh quay trở lại.

          Dịch được kiểm soát, hơn 500 học sinh chuẩn bị quay trở lại trường để học tập
Dịch được kiểm soát, hơn 500 học sinh chuẩn bị quay trở lại trường để học tập

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là học sinh đang ở ký túc xá, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ đã xây dựng phương án tổ chức cách ly, chăm sóc học sinh ngay tại khu ký túc xá của trường. Trong suốt 1 tháng liên tục, các thành viên của Tổ phòng chống Covid-19 đã cùng cách ly, chăm sóc từng bữa ăn, hỗ trợ điều trị cho các em học sinh. Cùng với đó, hàng tấn lương thực, thực phẩm và chăn màn, vật tư y tế đã được nhà trường đứng ra huy động để hỗ trợ cho các em học sinh. Đến ngày 26.11, toàn bộ 536 học sinh của nhà trường; 157 bộ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã được kiểm tra sức khỏe để sẵn sàng quay trở lại trường. Để đảm bảo chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón học sinh quay lại, nhà trường đã phun khử khuẩn trong toàn bộ khuôn viên nhà trường, đặc biệt tại các khu vực như ký túc xá, bếp ăn, nhà thi đấu thể thao.

Theo kế hoạch, dự kiến trung tuần tháng 12 nhà trường sẽ rà soát, phân loại các khoa, lớp đảm bảo an toàn để từng bước đón học sinh quay trở lại trường. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu cũng khuyến khích cán bộ, giáo viên đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và điều hành, hạn chế tập trung đông người để kiểm soát dịch bệnh.

                                                                  Văn Hóa (Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ)


Cùng chuyên mục

Ngày 30.11, toàn tỉnh ghi nhận 65 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày 30.11, tỉnh ta ghi nhận thêm 65 ca nhiễm Covid-19, Trong đó: Ghi nhận ngoài cộng đồng 9 ca đều tại huyện Quản Bạ (tại tổ 4 thị trấn Tam Sơn 1 ca, thôn Lao Chải xã Tùng Vài 8 ca); số ca trong khu phong tỏa 36; số ca trong khu cách ly 20.

30/11/2021
"Dân vận khéo" trong phòng, chống Covid-19 ở Đồng Văn

BHG - Sinh thời Bác Hồ từng nhấn mạnh: "Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và đoàn thể đã giao cho". Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, huyện Đồng Văn đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới công tác "Dân vận khéo", kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch hiệu quả.

07/12/2021
Cơ sở thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội

BHG - Xuyên suốt quá trình phát triển của đất nước, công tác giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, dần thu hẹp khoảng cách, tốc độ phát triển giữa các vùng, miền. Vì vậy, công tác rà soát hộ nghèo được đánh giá là vô cùng quan trọng và cấp thiết theo từng năm, từng giai đoạn tại mỗi địa phương.

07/12/2021
Khai trương Văn phòng hỗ trợ lao động Hà Giang – Bình Dương

BHG - Sáng 6.12, Văn phòng hỗ trợ lao động Hà Giang – Bình Dương có trụ sở tại số nhà 21, đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) tổ chức lễ khai trương. Văn phòng có chức năng tuyển dụng, hỗ trợ đưa, đón lao động đến Bình Dương làm việc; hỗ trợ giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động. Lao động có nhu cầu làm việc, thông qua Văn phòng sẽ được bố trí xe đưa, đón miễn phí từ Hà Giang vào Bình Dương

06/12/2021