Hà Giang bắt đầu sử dụng thuốc Remdesivir trong điều trị Covid-19

16:20, 11/11/2021

BHG - Bắt đầu từ ngày 9.11, Hà Giang chính thức đưa thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Số thuốc Remdesivir tỉnh Hà Giang tiếp nhận được phân bổ từ nguồn của Bộ Y tế. Thuốc được sử dụng đầu tiên tại Bệnh viện Phổi tỉnh - nơi đang điều trị cho đa số bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Hà Giang, do bác sĩ phụ trách chuyên môn Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trực tiếp chỉ định cho bệnh nhân Covid-19 theo phác đồ.

Đây là loại thuốc kháng virus có khả năng ngăn chặn sự sinh sôi của virus, từ đó ngăn virus gây ảnh hưởng tới cơ thể của người bệnh, đồng thời là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới. Thuốc đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ tháng 10.2020.

Tại Việt Nam, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã thống nhất bổ sung Remdesivir vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Thuốc được phê duyệt cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi, nặng trên 40kg mắc Covid-19 cần nhập viện điều trị, bất kể mức độ bệnh như thế nào. 

Thuốc Remdesivir phiên bản mang tên Desrem do hãng dược phẩm Mylan của Châu Âu sản xuất - được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. (Ảnh: CTV)
Thuốc Remdesivir phiên bản mang tên Desrem do hãng dược phẩm Mylan của Châu Âu sản xuất - được sử dụng cho bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng tại Bệnh viện Phổi tỉnh. (Ảnh: CTV)

Trong một nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID), kết quả cho thấy nhóm bệnh nhân Covid-19 sử dụng Remdesivir có thời gian hồi phục nhanh hơn so với giả dược. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị. Tại Hà Giang, các bệnh nhân sử dụng thuốc hiện không có phản ứng bất thường, sức khoẻ tiến triển tốt. Cùng với nỗ lực của các y bác sĩ, việc đưa thuốc Remdesivir vào điều trị được hy vọng sẽ góp phần chữa khỏi nhanh chóng cho nhiều ca bệnh Covid-19 tại tỉnh ta.

Minh Châu


Cùng chuyên mục

Xúc động lời nhắn từ nơi điều trị bệnh nhân COVID-19

BHG - Xúc động lời nhắn nhủ từ nơi điều trị bệnh nhân COVID-19 

11/11/2021
Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tham gia ủng hộ trồng cây xanh tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên

BHG - Ngày 8.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn có bức thư ngỏ gửi các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; UBND các huyện, thành phố về việc chung tay ủng hộ kinh phí triển khai thực hiện phương án trồng cây xanh tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên. Báo Hà Giang điện tử xin đăng tải toàn văn nội dung bức thư ngỏ.

10/11/2021
Ngày 10.11 ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24h qua, tỉnh ta ghi nhận thêm 199 ca nhiễm Covid-19, trong đó 1 ca nhiễm ngoài cộng đồng tại huyện Yên Minh; 123 ca trong khu phong tỏa; 75 ca trong khu cách ly tập trung.

10/11/2021
Bộ trưởng Y tế: Mọi vaccine cho trẻ em được cấp phép đều bảo đảm an toàn

Trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội sáng 10/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định mọi vaccine cho trẻ em được cấp phép đều không gây đột biết gene, không ảnh hưởng đến sinh sản và đều bảo đảm an toàn.

10/11/2021