Không có chuyện phong tỏa, giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Giang

16:11, 28/10/2021

BHG - Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, Hà Giang cũng nằm trong số các tỉnh, thành có dịch. Riêng tại thành phố Hà Giang đến nay đã ghi nhận các ca bệnh trong cộng đồng. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, dựa trân tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP, của Chính phủ ban hành ngày 11.10.2021 về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tỉnh và các ngành chức năng đã có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch trong toàn tỉnh nói chung, thành phố Hà Giang nói riêng.

Trước tình hình dịch bệnh, đã có thông tin dư luận về việc Hà Giang có khả năng phong tỏa diện rộng và thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Giang. Theo đó, BCĐ phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Hà Giang khẳng định, những thông tin trên là hoàn toàn không chính xác. Trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang điện tử, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Trước tình hình dịch ở thành phố Hà Giang hiện nay, theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế, chúng ta không thực hiện phong tỏa và giãn cách xã hội toàn thành phố, chỉ thực hiện phong tỏa diện hẹp để đảm bảo tốt nhất đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Ví dụ như hiện nay, chúng ta chỉ thực hiện phong tỏa phường Ngọc Hà và một số khu vực nhỏ có ca dịch, không có chuyện phong tỏa toàn thành phố Hà Giang.

Theo lãnh đạo Tp. Hà Giang, với nỗ lực khoanh vùng, dập dịch những ngày qua, Tp. sẽ sớm gỡ bỏ phong tỏa phường Ngọc Hà và chỉ phong tỏa ở diện hẹp những hộ có dịch trên địa bàn.
Theo lãnh đạo Tp. Hà Giang, với nỗ lực khoanh vùng, dập dịch những ngày qua, Tp. sẽ sớm gỡ bỏ phong tỏa phường Ngọc Hà và chỉ phong tỏa ở diện hẹp những hộ có dịch trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên về công tác phòng chống dịch của thành phố hiện nay, đồng chí Trần Song Hà, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Giang, cho biết: Đến thời điểm này, Tp. Hà Giang đang phối hợp tốt với các cơ quan chức năng tích cực triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết, dập dịch. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế thấp nhất khả năng lây lan. Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, hiện nay, trên địa bàn chỉ có phường Ngọc Hà và một số khu vực nhỏ ở một số phường thực hiện phong tỏa theo diện hẹp ở khu vực có ca dịch. Còn lại tất cả các địa bàn được duy trì trạng thái bình thường, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế và của tỉnh. Trong một hai ngày tới, sau khi truy vết, khoanh vùng dịch xong, thành phố sẽ gỡ dần phong tỏa ở phường Ngọc Hà, chỉ thực hiện việc phong tỏa 1 vài hộ hoặc ngõ nơi có dịch.

Nói về nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Giang Trần Song Hà cho biết thêm, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên địa bàn luôn đảm bảo, người dân không nên quá lo lắng về hàng hóa tiêu dùng, không nên mua tích trữ nhiều lương thực, thực phẩm. Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, mong rằng mỗi người dân cùng đoàn kết, chung tay, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19; lan tỏa những thông tin tích cực, chia sẻ với thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng y tế đang nỗ lực truy vết dịch tại nhiều địa bàn trong thành phố để sớm kiểm soát dịch.
Lực lượng y tế đang nỗ lực truy vết dịch tại nhiều địa bàn trong thành phố để sớm kiểm soát dịch.

Theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, mục tiêu đặt ra là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân; khôi phục và phát triển KT – XH, đưa cả nước sang trạng thái bình thường mới sớm nhất. Đặc biệt, là việc không để xảy ra tình trạng cục bộ, cát cứ trong ban hành và thực hiện các giải pháp trên mức cần thiết, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội của nhân dân.

Trên tinh thần đó, chúng ta bác bỏ những thông tin sai lệch về việc khả năng phong tỏa diện rộng, giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Giang. Hơn lúc nào hết, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân chúng ta cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết và cùng sẻ chia để vượt qua đại dịch. Cùng với việc tiếp cận, chia sẻ thông tin từ các kênh thông tin chính thống, chúng ta cần tỉnh táo, kịp thời bác bỏ các thông tin không chính xác, thiếu tích cực về tình hình dịch bệnh. Các ngành chức năng cần tiếp tục theo dõi, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về phát ngôn, đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Y tế tăng cường lực lượng y tế cho thành phố Hà Giang phòng, chống dịch

BHG - Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại tỉnh ta, đặc biệt là thành phố Hà Giang đã xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng. Những ngày vừa qua lực lượng y tế đã căng mình, ngày đêm truy vết các F1, F2 liên quan đến F0 và lấy mẫu test nhanh các khu dân cư có ca nhiễm Covid-19.

28/10/2021
TH True Milk tặng 4.500 ly sữa cho phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngày 28.10, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Tập đoàn TH True Milk đã đến trao tặng 4.500 ly sữa ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Với mong muốn góp phần chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Tập đoàn TH True Milk, đã trao tặng 4.500 ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe thông qua Uỷ ban MTTQ tỉnh. 

28/10/2021
Hà Giang ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, tính đến 12h00 ngày 27.10, lực lượng y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 là 5.479 mẫu trên địa bàn các phường Ngọc Hà, Minh Khai, Nguyễn Trãi, Ngọc Đường, Trường THPT Lê Hồng Phong. Kết quả có 28 mẫu test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Thực hiện xét nghiệm PCR phát hiện 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó phường Ngọc Hà 16 ca; thôn Cầu Mè xã Phương Thiện 2 ca, thôn Khâu Làn xã Quyết Tiến (Quản Bạ) 1 ca.

27/10/2021
Các lực lượng chức năng thành phố Hà Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Theo báo cáo của UBND thành phố, tính đến 12 giờ, ngày 27.10 trên địa bàn thành phố đã có chính thức có 19 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và để tránh dịch lây nhiễm ra cộng đồng, hiện thành phố Hà Giang đã phong tỏa toàn bộ phường Ngọc Hà và toàn bộ ngõ 58C, đường Trần Phú, tổ 14, phường Minh Khai.

27/10/2021