Hà Giang

Hà Giang ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

15:22, 27/10/2021

BHG - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, tính đến 12h00 ngày 27.10, lực lượng y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 là 5.479 mẫu trên địa bàn các phường Ngọc Hà, Minh Khai, Nguyễn Trãi, Ngọc Đường, Trường THPT Lê Hồng Phong. Kết quả có 28 mẫu test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Thực hiện xét nghiệm PCR phát hiện 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó phường Ngọc Hà 16 ca; thôn Cầu Mè xã Phương Thiện 2 ca, thôn Khâu Làn xã Quyết Tiến (Quản Bạ) 1 ca.

Lực lượng y tế thần tốc lấy mẫu xét nghiệm và truy vết dịch tễ.
Lực lượng y tế thần tốc lấy mẫu xét nghiệm và truy vết dịch tễ.

Như vậy, kể từ khi phát hiện ca bệnh 893111, địa chỉ phường Ngọc Hà, tp Hà Giang vào tối 25.10, đến nay đã phát hiện tổng cộng là 19 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Hiện các ca bệnh đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi; cơ sở cách ly quản lý F0 và quản lý tại hộ gia đình; các ca bệnh tình trạng ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Sau khi có kết quả xét nghiệm xác định ca bệnh, lực lượng chức năng đã chuyển 4 ca bệnh về Bệnh viện Phổi và 3 bệnh ca về Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (cũ); thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh; xác định 151 trường hợp F1 đã thực hiện cách ly tại nhà. Tổ chức điều tra, truy vết các trường hợp F2. Phun khử khuẩn các gia đình F0 và các hộ có tiếp xúc gần.

Lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Lý Thường Kiệt, giám ranh giữa phường Ngọc Hà và phường Trần Phú (dốc dài)
Lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Lý Thường Kiệt, giáp ranh giữa phường Ngọc Hà và phường Trần Phú (dốc dài)

Thời gian tới, Sở Y tế Hà Giang sẽ phối hợp với các lực lượng, chuyển các ca bệnh đang cách ly tại nhà về Bệnh viện Phổi và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (cũ) để thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe của các trường hợp F1 cách ly y tế tại nhà theo quy định để có biện pháp triển khai các bước phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường hoạt động giám sát, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc thuộc F2, thực hiện các biện pháp tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Cán bộ y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn Ngõ 58C, đường Trần Phú, tổ 14, phường Minh Khai. ẢNh: Văn Nghị
Cán bộ y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn Ngõ 58C, đường Trần Phú, tổ 14, phường Minh Khai. Ảnh: Văn Nghị

Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế thực hiện tốt 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).Tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly y tế theo quy định.

Đ.T

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân không nên lo lắng, mua tích trữ quá nhiều lương thực, hàng hóa

BHG - Trước tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Hà Giang, qua quan sát của phóng viên, tại một số cửa hàng bán thực phẩm, hàng tiêu dùng có lượng khách đông hơn thường ngày. Do lo lắng về nguồn cung nên một số người dân có tâm lí mua tích trữ thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc tăng giá tạm thời một số mặt hàng. Đặc biệt là việc tập trung mua hàng đông người sẽ không đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch bệnh.

27/10/2021
Học sinh thành phố Hà Giang nghỉ học từ 27.10

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Giang sau khi phát hiện các ca F0 trong cộng đồng, tối 26.10, UBND thành phố đã quyết định cho học sinh các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học bắt đầu từ ngày 27.10 cho đến khi có thông báo mới.

 

26/10/2021
Tháng 11 bắt đầu tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 16-17 tuổi

Ngày 26/10, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Theo đó, từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với loại vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất, đã được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vaccine đảm bảo an toàn cho trẻ em.

26/10/2021
Các đơn vị ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngày 26.10, đại diện Khu du lịch sinh thái H'Mông Village Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đã ủng hộ 5 tấn gạo cho Ủy ban MTTQ huyện Quản Bạ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

26/10/2021