Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại miền Nam

15:18, 30/08/2021

BHG - Vừa qua, Hà Giang tiếp tục cử đoàn công tác số 2 gồm 30 y, bác sĩ tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. Theo thông tin từ Bác sĩ CK.I Vũ Văn Giang – Trưởng đoàn công tác, ngay sau khi đến tỉnh Bình Dương, đoàn đã được chia thành các nhóm nhỏ, làm việc tại các địa điểm cách ly, phong tỏa khác nhau. Nhiệm vụ của đoàn là lấy mẫu khẳng định PCR cho các bệnh nhân đã được test nhanh dương tính, đồng thời theo dõi, chăm sóc bệnh nhân F0 đang được điều trị tại các cơ sở. Ngoài ra, đoàn cũng phối hợp với cán bộ địa phương để theo dõi, chăm sóc bệnh nhân có diễn tiến nặng, đưa ra phương án xử trí kịp thời.

Bác sĩ CK.I Vũ Văn Giang – Trưởng đoàn công tác số 2 cho biết về nhiệm vụ của đoàn tại tỉnh Bình Dương

Đối với đoàn công tác số 1 gồm 42 y, bác sĩ tham gia hỗ trợ chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh), nhờ tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và cái tâm của người thầy thuốc, đoàn đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự yêu mến, trân trọng từ các bệnh nhân. Điều đó được minh chứng qua những lá thư cảm ơn viết nắn nót trên những trang giấy hay dòng tin nhắn, thể hiện tấm lòng biết ơn chân thành của người bệnh tới các y, bác sĩ – những “người hùng thầm lặng”.

Những lá thư, những dòng tin nhắn cảm ơn của bệnh nhân Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh gửi đến y bác sĩ đoàn Hà Giang.
Những lá thư, những dòng tin nhắn cảm ơn của bệnh nhân Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh gửi đến y bác sĩ đoàn Hà Giang.

Cuộc chiến với dịch Covid-19 ở các tỉnh miền Nam nói riêng và trên toàn đất nước Việt Nam nói chung còn dài và nhiều vất vả. Vì thế, sự động viên của người dân chính là động lực để các y, bác sĩ tiếp tục cố gắng, cống hiến hết sức mình cho đại dịch sớm qua đi, cuộc sống bình thường sớm trở lại.

Bác sĩ tình nguyện đoàn Hà Giang chụp ảnh cùng bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh)
Bác sĩ tình nguyện đoàn Hà Giang chụp ảnh cùng bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh)

Minh Châu


Cùng chuyên mục

Huyện Quản Bạ ủng hộ hơn 60 tấn rau, củ, quả cho người dân quận Long Biên

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại quận Long Biên nói riêng và TP Hà Nội nói chung đang diễn biến phức tạp, khi Thủ đô tiếp tục ghi nhận những ca nhiễm Covid- 19 mới trong cộng đồng. Nhiều quận, huyện  trên địa bàn thành phố đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là nhu cầu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ... 

30/08/2021
Cận cảnh xe tiêm vác xin Covid-19 lưu động được đưa vào sử dụng tại Hà Giang

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Chính phủ triển khai Chiến dịch tiêm vác xin Covid-19 hướng tới mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng. Vừa qua, Hà Giang là 1 trong số 63 tỉnh, thành nhận được xe phục vụ tiêm vác xin Covid-19 lưu động.

30/08/2021
Xã Phương Độ phát động cải tạo vườn tạp đợt 3

BHG - Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình Cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) vừa phối hợp với Ban CHQS và Ủy ban MTTQ TP. Hà Giang tổ chức phát động cải tạo vườn tạp đợt 3.

30/08/2021
Các nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài triển khai đúng tiến độ

BHG - Trong 6 tháng đầu năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác xúc tiến, vận động, quản lý và sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) gặp nhiều khó khăn và thách thức, các nguồn lực hỗ trợ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, giá trị viện trợ có nhiều kết quả khả quan, đóng góp tích cực vào chương trình an sinh xã hội, phát triển KT-XH tại địa phương. 

30/08/2021