Mèo Vạc tư vấn giới thiệu việc làm năm 2021

16:35, 08/04/2021

BHG - Ngày 8.4, tại huyện Mèo Vạc, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mèo Vạc tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm năm 2021 cho hơn 150 đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động huyện Mèo Vạc.
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động huyện Mèo Vạc.

Tại hội nghị, người lao động được tư vấn về chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến quan hệ lao động việc làm, bảo hiểm thất nghiệp; chính sách, hồ sơ thụ hưởng hỗ trợ của tỉnh, của trung ương đối với lao động đi làm việc trong nước và ở nước ngoài; chính sách của doanh nghiệp về tuyển dụng và sử dụng lao động; tư vấn giới thiệu các tiêu chí tuyển dụng liên quan đến số lượng tuyển dụng, mức lương, môi trường làm việc và điều kiện sống tại nơi làm việc. Người lao động cũng được hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh những thông tin tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo.

Thông qua Hội nghị giúp người lao động nắm được thông tin về các cơ hội việc làm trong, ngoài tỉnh và các thị trường lao động nước ngoài, tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực, trình độ, khả năng của người lao động; bổ sung và cập nhật kiến thức nhằm tránh được tình trạng lừa đảo trong quá trình tìm việc.

Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chú trọng giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

BHG - Xác định công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển nhân lực và tạo cơ hội cho người dân có việc làm, tăng thu nhập, huyện Xín Mần đã đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn sát với thực tiễn. Bên cạnh đó, tăng cường kết nối, tư vấn giới thiệu việc làm ngoài tỉnh cho lao động có nhu cầu, qua đó góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong những năm qua.

08/04/2021
Bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững

BHG - Những năm qua, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng nhanh cùng với các hoạt động chế biến, sản xuất, kinh doanh gia tăng nên không tránh khỏi tác động đến môi trường. Để đảm bảo điều kiện sản xuất và sức khỏe nhân dân, tỉnh ta đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp bảo vệ môi trường (BVMT), khai thác hợp lý, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường sống.

08/04/2021
Đột phá "khám, chữa bệnh từ xa" ở Bắc Quang

BHG - Không cần chuyển tuyến, bệnh nhân vẫn được các chuyên gia đầu ngành là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ... công tác tại bệnh viện tuyến T.Ư khám, tư vấn sức khỏe, đưa phác đồ điều trị ngay tại bệnh viện tuyến huyện. Thành công này tạo nên bước ngoặt mang tính đột phá tại Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Bắc Quang. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số ngành Y tế.

08/04/2021
Tổ chức Kết nối nữ doanh nhân Sen Vàng hỗ trợ xây điểm trường Mầm non thôn Kho Tấu

BHG - Ngày 7.4, tổ chức Kết nối nữ doanh nhân Sen Vàng (BWON) Việt Nam phối hợp với UBND xã Pả Vi tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học điểm trường Mầm non thôn Kho Tấu, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc.

07/04/2021