Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quản Bạ hiến máu cứu người

14:44, 04/08/2020

BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ phát tin cần tìm gấp đơn vị máu thuộc nhóm máu B cho bệnh nhân cấp cứu. Trước tình hình khẩn cấp, Tổ hiến máu lưu động Công an huyện Quản Bạ đã khẩn trương rà soát các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị có cùng nhóm máu này để kịp thời chuyển đến người bệnh.

Thiếu úy Bảo Văn Phúc, Công an huyện Quản Bạ hiến máu cứu người.
Thiếu úy Bảo Văn Phúc, Công an huyện Quản Bạ hiến máu cứu người.

Sau khi rà soát các nhóm máu trong cán bộ, chiến sỹ của đơn vị. Trong Tổ hiến máu lưu động Công an huyện có Thiếu úy Bảo Văn Phúc, Cán bộ Công an huyện Quản Bạ trùng khớp với nhóm máu bệnh viện đang cần. Ngay sau khi nhận được thông tin cần hiến máu, Thiếu úy Bảo Văn Phúc đã nhanh chóng di chuyển xuống Khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ hiến 250ml máu nhóm B kịp thời chuyển đơn vị máu cho bệnh nhân đang cấp cứu, nhờ đó bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

  Nghĩa cử cao đẹp, hiến máu cứu người cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quản Bạ nói chung trong thời gian qua và của Thiếu úy Bảo Văn Phúc là hành động đẹp, thể hiện sức trẻ, tinh thần vì dân phục vụ, sự nhiệt huyết của người chiến sỹ Công an Nhân dân.

Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Cùng chuyên mục

Sét đánh khiến một người ở xã Tát Ngà tử vong

BHG - Đêm 30 rạng sáng 31.7, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra mưa dông kèm sấm sét khiến một người tử vong. Nạn nhân là chị Giàng Thị Mỷ, sinh năm 1996, trú tại thôn Bản Chiều, xã Tát Ngà. Theo đó, vào lúc 1h sáng 31.7, chị Giàng Thị Mỷ dậy đi vệ sinh thì bị sét đánh trúng.

31/07/2020
Thêm 45 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng được phát hiện tại các cơ sở cách ly

Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 31/7, Việt Nam có thêm 45 ca mắc Covid-19 đang được cách ly tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng. 45 bệnh nhân có độ tuổi từ 27-87 tuổi, trong đó có: 33 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Khách sạn thu dung cách ly bệnh nhân thận nhân tạo của Bệnh viện Đà Nẵng - quận Sơn Trà, 2 trường hợp tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

31/07/2020
Tạm dừng tổ chức lễ hội, khóa tu... tập trung đông người ở các chùa

Do diễn biến phức tạp của Covid-19, các chùa tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, pháp hội, các khóa lễ, khóa tu mùa hè, các khóa tu tập trung đông người. Ngày 30/7, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã ký công văn số 173/HĐTS-VP1 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

31/07/2020
Nhân dân Vị Xuyên ổn định đời sống sau mưa lũ

BHG - Sau trận mưa lũ đêm 20.7 đến sáng ngày 21.7, huyện Vị Xuyên tổn thất rất lớn về hoa màu, tài sản của nhân dân; ước tính tổng thiệt hại trên 45 tỷ đồng, nặng nhất là địa bàn các xã: Việt Lâm, Thượng Sơn, Quảng Ngần…

31/07/2020