Phát miễn phí khẩu trang, hành động đẹp chung tay phòng, chống dịch Covid-19

14:55, 11/03/2020

BHG - Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, cá nhân, nhà thuốc, phòng khám trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ hàng nghìn khẩu trang miễn phí, kèm tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân, với mong muốn chung tay, góp thêm một việc làm nhỏ giúp bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh. 

Điểm phát khẩu trang miễn phí của Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm Hà Giang tại thành phố Hà Giang
Điểm phát khẩu trang miễn phí của Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm Hà Giang tại thành phố Hà Giang

Với mục tiêu chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm Hà Giang đã tổ chức nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí trên địa bàn thành phố Hà Giang như: Tại các bệnh viện, khu vực Quảng trường 26.3, Công viên cây xanh… Theo đó, mỗi người sẽ được nhận 2 chiếc khẩu trang gồm khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn dùng 30 lần. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên đã hướng dẫn người dân, các em nhỏ cách đeo khẩu trang đúng quy định, cách phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, những điểm phát khẩu trang miễn phí như trên là việc làm thiết thực, đảm bảo mỗi người dân đều có khẩu trang y tế phòng tránh dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan.

Tình nguyện viên phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường tại thành phố Hà Giang
Tình nguyện viên phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà sàn tại Bắc Mê

BHG - Khoảng 3h sáng, ngày 11.3, tại thôn Bản Tính, xã Phú Nam (Bắc Mê), xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi 1 ngôi nhà sàn cùng toàn bộ tài sản của gia đình ông Nguyễn Tố Chấp, 75 tuổi. Do vụ cháy xảy ra trong đêm, nên người dân khó tiếp cận trong việc dập lửa; vụ cháy không thiệt hại về người. Ứớc tính, thiệt hại do vụ cháy là trên 700 triệu đồng.

11/03/2020
Việt Nam công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 34

Người phụ nữ 51 tuổi, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, là "bệnh nhân 34", Bộ Y tế cho biết chiều 10/3. Ngày 22/2 bà bay từ Việt Nam sang New York, quá cảnh tại sân bay Incheon của Hàn Quốc trong 3 giờ.

11/03/2020
Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 từ các phương tiện giao thông cộng cộng

BHG - Hiện nay, có rất nhiều đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Riêng tại Bến xe khách Hà Giang có 57 tuyến liên tỉnh, 44 HTX vận tải và 261 phương tiện vận tải đăng ký hoạt động. Lưu lượng hành khách thông qua bến gần 2.000 lượt/ngày. Cùng với đó là hoạt động kinh doanh của nhiều hãng taxi, xe du lịch… 

11/03/2020
Ca mắc Covid-19 thứ 35 là nữ nhân viên Điện máy Xanh ở Đà Nẵng

Đây là ca mắc Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam. Bệnh nhân là nhân viên siêu thị Điện máy Xanh đã có tiếp xúc trực tiếp với hai du khách người Anh nhiễm bệnh. Ngày 11/3, Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân thứ 35 (BN35) là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

11/03/2020