Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Quang Bình

14:39, 10/03/2020

BHG - Ngày 9.3, Đoàn công tác của Sở Y tế đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại huyện Quang Bình.

Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra vực cách ly của huyện.
Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra vực cách ly của huyện.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Quang Bình đã tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn; tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại các xã, thị trấn; thành lập 18 đội xung kích tại các cơ quan, đơn vị và 15 xã, thị trấn; cấp phát trên 8.000 khẩu trang, 3,6 tấn vôi và 60 lít nước rửa tay; thành lập 5 đội phản ứng nhanh và 2 đội điều trị lưu động; lựa chọn và thành lập 2 khu cách ly với 50 giường bệnh để tiếp nhận, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm; thành lập 1 chốt kiểm dịch tại xã Yên Thành. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Quang Bình chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện mắc bệnh do Covid – 19 gây ra.

Qua kiểm tra thực tế tại chốt kiểm dịch và khu vực lựa chọn cách ly, Đoàn công tác của Sở Y tế đánh giá cao sự nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của huyện Quang Bình. Đoàn đề nghị huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra khách ra vào địa bàn, trường hợp nghi nhiễm cần nhanh chóng đưa đến khu cách ly; thực hiện nghiêm túc việc phòng hộ cá nhân; Trung tâm Y tế phối hợp với cơ quan truyền thông cập nhật số liệu mới nhất về tình hình dịch bệnh để tuyên truyền cho người dân nắm được nhằm nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch; kiểm tra thân nhiệt và tiến hành kê khai đầy đủ thông tin nơi đi, nơi đến của du khách; các cơ sở y tế trên địa bàn cần chuẩn bị tốt trang thiết bị, nhân lực để đảm bảo mọi công tác phòng, chống dịch; nếu người dân có các triệu chứng ho, sốt cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và được điều trị kịp thời.

Vân Anh (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Thị Thủy với nhiều việc làm từ thiện

BHG - "Tôi nghĩ làm từ thiện nhân đạo phải từ xuất phát từ chính tấm lòng của mình, những gì mình có mình cho đi là một hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống". Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1982, trú tại tổ 4, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ). Chị là người phụ nữ tích cực trong việc làm từ thiện, nhân đạo. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo của huyện Mê Linh – Hà Nội, chị Thủy đã phải chịu nhiều thiếu thốn về mọi mặt. Hơn ai hết chị hiểu rõ nỗi vất vả...

10/03/2020
Chung tay "giải cơn khát" trên Cao nguyên đá

BHG - Mùa khô trên Cao nguyên đá thường kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Trong đó, huyện Đồng Văn - vùng lõi của Cao nguyên đá được mệnh danh là "vùng đất khát", nguồn nước thiếu trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. "Giải cơn khát", ngoài nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay hỗ trợ người dân bằng những việc làm thiết thực.

 

10/03/2020
Ca bệnh thứ 32 mắc COVID-19: Đang điều trị tại TPHCM

Bệnh nhân thứ 32 (BN32) nhiễm COVID-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có tiếp xúc với BN17 tại London (Anh) ngày 27/2.

10/03/2020
Chốt kiểm tra y tế tại các cửa ngõ vào tỉnh bắt đầu hoạt động từ ngày 9.3

BHG - Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp  trực tuyến với các huyện, thành phố bàn biện pháp tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 diên ra vao tối 8.3, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, ngay ngày 9.3 các ngành chức năng của tỉnh và các huyện đã nhanh chóng thành lập các chốt kiểm tra y tế.

 

09/03/2020