Công đoàn Viên chức tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua

14:30, 11/12/2019

BHG - Trong những năm qua, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của người cán bộ CCVCLĐ một cách thiết thực, hiệu quả; tạo sự lan tỏa mạnh mẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Lễ phát động Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Lễ phát động Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực”.

CĐVC tỉnh luôn tập trung triển khai, tổ chức thực hiện phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”, nhằm động viên đội ngũ cán bộ CCVCLĐ phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp; góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Tăng cường các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, phấn đấu “mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát về chế độ chính sách cho đoàn viên. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Để các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ, hiệu quả, CĐVC tỉnh luôn bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy, công đoàn cấp trên triển khai sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của từng phong trào tới các công đoàn cơ sở; gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi tập thể, cá nhân. Các phong trào thi đua trọng tâm là: Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức: “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính - Sáng tạo” gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”... Các phong trào thi đua được cụ thể hóa theo đặc thù nhóm ngành, nghề được các công đoàn cơ sở trực thuộc đồng hành, phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động một cách đồng bộ, cụ thể như: Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, động viên cán bộ, CCVCLĐ phát huy dân chủ, thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng tham mưu và tinh thần phục vụ, tham gia giám sát và phản biện xã hội; xây dựng công sở văn minh, văn hóa, an toàn, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tiêu biểu như phong trào “Cải cách và hiện đại hoá hệ thống thuế” của Cục Thuế tỉnh; phong trào “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, văn minh công sở, văn hoá nghề kho bạc” của Công đoàn Kho bạc Nhà nước... Các phong trào thi đua luôn gắn với thực hiện Cuộc vận động  “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” kiên định thực hiện “Năm không“ gồm: Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, CCVCLĐ trong việc thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ,  CCVCLĐ trung thành với Tổ quốc, tận tụy với nhân dân, có trách nhiệm cao với công việc, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; xây dựng cơ quan văn minh, văn hóa; góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ các phòng trào thi đua trong CCVCLĐ của CĐVC tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu say mê nghiên cứu khoa học, phát huy trí tuệ, tài năng sáng tạo, có nhiều sáng kiến khoa học, cải tiến kỹ thuật, đóng góp mới vào sự phát triển và thành công chung của cơ quan, đơn vị, nhiều đề tài sáng kiến đạt giải Hội thi Sáng tạo khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh, tiêu biểu như nhóm tác giả Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam với Đề tài cấp tỉnh “Quản lý ISO 9000 vào hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước”; tại Hội thi Sáng tạo khoa học, kỹ thuật  tỉnh lần thứ 2, nhóm tác giả của Hội Đông y tỉnh đạt giải Ba với Đề tài “Kế thừa nghiên cứu ứng dụng và phát triển bài thuốc gia truyền viêm đại tràng”. Bên cạnh đó, phong trào thi đua các công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm đến việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, sân bãi luyện tập thể thao, thư viện, phòng đọc, trang bị máy móc, thiết bị phục vụ hội nghị và các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng; góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành tốt các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; làm việc với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao; xây dựng cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp, gọn gàng, ngăn nắp, khoa học; xây dựng tốt quan hệ ứng xử, giao tiếp trong nội bộ cơ quan và trong khi thi hành công vụ. Tinh thần, thái độ, tác phong làm việc, chất lượng thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, CCVCLĐ có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính hiện đại; góp phần xây dựng đội ngũ người cán bộ, CCVCLĐ: “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính - Sáng tạo”. Phong trào thi đua thực sự có sức lan tỏa rộng khắp, năm 2016 CĐVC chức tỉnh tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” giai đoạn 2011 – 2016, hội nghị đã suy tôn 11 tập thể và 26 cá nhân tiêu biểu xuất sắc.

Có thể khẳng định, các phong trào thi đua được CĐVC tỉnh phát động đã thổi luồng sinh khí mới, thúc đẩy, khơi dậy tiềm năng, trí tuệ của đoàn viên, cán bộ, CCVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phong trào thi đua. Bằng sự nỗ lực phấn đấu và cống hiến với tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực phấn đấu và sáng tạo của đoàn viên, cán bộ, CCVCLĐ ở mỗi cuộc vận động, mỗi phong trào thi đua tiếp tục tạo sức lan tỏa và nhận được hưởng ứng, tham gia tích cực của các cấp công đoàn và đội ngũ cán bộ, CCVCLĐ.

Bài, ảnh: Thành Đồng (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyền lợi người lao động huyện Bắc Quang được chú trọng

BHG - Xác định nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn là tiếp tục đẩy mạnh việc vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Nông thôn mới; tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm và các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động (NLĐ); bồi dưỡng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước...

11/12/2019
Nâng cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc tiếp công dân

BHG - Thực hiện Quy định 11 của BCH T.Ư về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân; Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; huyện Bắc Mê đã tích cực triển khai và đưa ra nhiều cách làm, phù hợp với điều kiện thực tế.

 

11/12/2019
Xã Thanh Thủy mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

BHG -  Ngày 10.12, UBND xã Thanh Thủy tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 với chủ đề: "Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020" tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

 

11/12/2019
Thời tiết giá rét, hanh khô, cần chủ động đề phòng nguy cơ hỏa hoạn, cháy rừng

BHG – Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh và được tăng cường liên tục nên trên địa bàn tỉnh đã xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng với nhiệt độ thấp nhất ngày phổ biến từ 6 đến 8oC ở khu vực vùng núi thấp; 3 đến 5oC ở khu vực vùng núi đất phía tây và Bắc Mê; 0 đến 2oC khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Vùng núi cao xảy ra băng giá, sương muối.

11/12/2019