Xã Thanh Thủy mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

14:26, 11/12/2019

BHG -  Ngày 10.12, UBND xã Thanh Thủy tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 với chủ đề: “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020” tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

Các đại biểu  tham gia mít tinh diễu hành hưởng ứng tháng thành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.
Các đại biểu tham gia mít tinh diễu hành hưởng ứng tháng thành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.

Tham gia mít tinh có hơn 200 người là cán bộ xã, giáo viên, các cơ quan, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn xã cùng bà con nhân dân và các em học sinh. HIV/AIDS là đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỗi quốc gia. Riêng tại tỉnh Hà Giang hiện đã phát hiện gần 1.700 người nhiễm HIV, trong đó huyện Vị Xuyên có 136 người nhiễm đang được quản lý, trong đó số chuyển qua AIDS là 68, tử vong 49, có 2 trẻ dưới 15 tuổi bị nhiễm HIV truyền từ mẹ sang con.

Trong tháng hành động, xã Thanh Thủy sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, nhân dân, học sinh nắm rõ các văn bản pháp luật về phòng chống HIV/AIDS; các biện pháp tự phòng tránh lây nhiễm; lợi ích của việc tăng cường các hoạt động dự phòng nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Ngay sau lễ mít tinh, Ban tổ chức đã triển khai diễu hành qua các tuyến đường chính của xã, tuyên truyền người dân cùng hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1.12 năm 2019.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc tiếp công dân

BHG - Thực hiện Quy định 11 của BCH T.Ư về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân; Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; huyện Bắc Mê đã tích cực triển khai và đưa ra nhiều cách làm, phù hợp với điều kiện thực tế.

 

11/12/2019
Trao quà của Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cho học sinh khó khăn ở Mèo Vạc

BHG - Chiều 10.12, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã trao quà của đồng chí Sùng Minh Sính, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cho học sinh 2 trường PTDTBT Tiểu học xã Thượng Phùng và Khâu Vai.

 

10/12/2019
Chương trình từ thiện "Mùa đông yêu thương"

BHG - Cán bộ, công chức Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Giang và các nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình từ thiện "Mùa đông yêu thương" tại xã Cán Chu Phìn và xã Khâu Vai (Mèo Vạc). Với sự đóng góp của cán bộ, công chức và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Đoàn đã trao 25 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh Trường Tiểu học Ha Ía...

10/12/2019
Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm với thức ăn đường phố

BHG - Ngày 6.12.2019, UBND tỉnh có Công văn số 3971/UBND-VHXH về việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố, gửi Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố.

10/12/2019