Bổ ích trải nghiệm "Một ngày làm lính cứu hỏa"

14:03, 14/06/2019

BHG - Ngày 13.6, tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh (PC07), Công ty TNHH 1 thành viên Giáo dục Tài năng trẻ Hà Giang phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Phòng PC07 tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho gần 40 em thiếu nhi lứa tuổi từ 8 – 15 trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Các em thiếu nhi được chiến sĩ cảnh sát PCCC giới thiệu về các trang, thiết bị PCCC
Các em thiếu nhi được chiến sĩ cảnh sát PCCC giới thiệu về các trang, thiết bị PCCC.

Tại chương trình trải nghiệm, các em thiếu nhi đã được các chiến sĩ cảnh sát PCCC hướng dẫn về các kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi xảy ra cháy; nghe giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện PCCC, cách thức xử lý và thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ xảy ra; tham gia làm việc nhóm và chơi các trò chơi liên quan đến công tác PCCC. Các em thiếu nhi được trang bị mũ bảo hộ, găng tay và lần lượt vượt qua các thử thách như: Đu dây thoát nạn nhà cao tầng; vượt vùng không gian tối có nhiều khói; thực hành một số kỹ thuật sơ cứu và di chuyn nạn nhân khi có tai nạn thương tích; vượt chướng ngại vật, sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy... Trải qua những khó khăn và lúng túng ban đầu, các em thiếu nhi đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thực hành tại chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa”.

Vượt qua thử thách “Đu dây thoát nạn trên nhà cao tầng”
Vượt qua thử thách “Đu dây thoát nạn trên nhà cao tầng”.

Hoạt động trải nghiệm thực tế “Một ngày làm lính cứu hỏa” được nhiều em thiếu nhi và phụ huynh đánh giá là hấp dẫn và bổ ích, góp phần trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức bổ ích, tính chủ động, cách xử lý vấn đề linh hoạt khi rơi vào tình huống nguy hiểm; kỹ năng làm việc nhóm, biết lắng nghe, quan sát, đoàn kết trong cuộc sống hàng ngày.

Các em thiếu nhi thực hành dùng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy
Các em thiếu nhi thực hành dùng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 16 - 17.6

BHG - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (14.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở vùng núi Bắc Bộ đã có mưa dông. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 13.6 đến 1 giờ ngày 14.6) như: Bắc Quang (Hà Giang) 48mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 95mm.

 

14/06/2019
Hội LHPN tỉnh tham vấn lấy ý kiến góp ý Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

BHG - Ngày 14.6, tại hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tham vấn lấy ý kiến góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) được đưa ra lấy ý kiến có 27 chương, 221 điều. Tại hội nghị, đa số đại biểu đồng thuận với nội dung dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), đồng thời đóng góp bổ sung đối với một số nội dung như...

14/06/2019
Huyện Đoàn Vị Xuyên đã tổ chức phát động chiến dịch hè tại xã Phương Tiến

BHG - Vừa qua, tại xã Phương Tiến (Vị Xuyên) Huyện Đoàn Vị Xuyên đã tổ chức phát động "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với xây dựng Nông thôn mới 2019" với chủ đề "Tuổi trẻ Vị Xuyên sáng tạo, tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới". Tham gia lễ phát động có hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới như: Việt Lâm, Linh Hồ, Phú Linh, Kim Thạch, Đạo Đức; Chi đoàn Công an huyện và Đoàn xã Phương Tiến. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 của Huyện Đoàn Vị Xuyên... 

14/06/2019
Hợp tác xã Lâm Thành thực hiện tốt an toàn, vệ sinh lao động

BHG - Khai thác đá xây dựng là một trong những hoạt động lao động đặc thù, được xếp vào loại lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, nhưng mang lại giá trị lớn; đáp ứng phần lớn nhu cầu xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh những lợi ích nêu trên, một vấn đề quan trọng cần quan tâm đó là, công tác an toàn, vệ sinh lao động – phòng, chống cháy, nổ (ATVSLĐ - PCCN), đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho người lao động tham gia khai thác, sản xuất, chế biến đá và bảo vệ môi trường.

 

 

13/06/2019