Mưa lớn diện rộng và cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh ở Bắc Bộ

10:20, 13/06/2019

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (13.6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Dự báo: Ngày hôm nay (13.6), do ảnh hưởng rìa phía Nam của rãnh áp thấp nên khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Từ chiều tối và đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; vùng đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15.6.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của mưa nên lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang và Hà Giang.

Riêng tại Hà Giang khu vực các huyện có nguy cơ gồm: Bắc Mê, Xín Mần, Quang Bình và Bắc Quang.

Theo nchmf.gov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thu mua lợn sạch, cấp đông thịt để đối phó dịch tả lợn châu Phi

Một giải pháp được xem là hữu hiệu đối phó với dịch tả lợn châu Phi là thu mua, giết mổ và cấp đông, nhằm ổn định cung cầu thịt lợn trên thị trường. Dịch tả lợn châu Phi đang có diễn biến ngày càng phức tạp và đã lan rộng gần 60 tỉnh, thành phố. Trong đó tổng số lợn bị bệnh buộc phải tiêu hủy là gần 2,5 triệu con, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, đặc biệt đe dọa nghiêm trọng đến việc đảm bảo nguồn cung trong tương lai. 

12/06/2019
Vĩ Thượng phát động vệ sinh phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 12.6, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) tổ chức phát động vệ sinh phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Đến thời điểm hiện tại, xã Vĩ Thượng chưa xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, xã Vĩ Thượng đã chủ động tuyên truyền đến người dân về mức độ nguy hiểm và hậu quả của dịch tả lợn châu Phi tại 8/8 thôn, bản; phối hợp cùng các cơ quan ban ngành của huyện thành lập chốt trạm, phun thuốc tiêu độc, khử trùng hiệu quả.

12/06/2019
Đồn Biên phòng Bản Máy tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn

BHG - Ngày 12.6, tại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), Đồn Biên phòng Bản Máy phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi cho bà con trên địa bàn.  Với phương pháp thuyết trình bằng hình ảnh trình chiếu giúp bà con dễ tiếp thu và cùng nhau trao đổi ý kiến, buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo bà con tham gia. Trước đó, Đồn Biên phòng Bản Máy thường xuyên cử các đội công tác địa bàn xuống thôn, bản để tuyên truyền...

12/06/2019
Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 tại thị trấn Yên Minh

BHG - Theo thông tin từ Trạm Thú y và chăn nuôi huyện Yên Minh, từ ngày 9 - 10.6 Trạm Thú y và chăn nuôi huyện đã trực tiếp tiến hành kiểm tra, lấy mẫu gửi xét nghiệm dịch tả lợn châu Phi đối với hộ ông Nguyễn Đỗ Mười, thôn Phắc Nghè, Thị trấn Yên Minh. Kết quả cho thấy 2/3 mẫu lấy từ gia đình ông Mười dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

 

12/06/2019