Hà Giang

Đồn Biên phòng Bản Máy tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn

16:58, 12/06/2019

BHG - Ngày 12.6, tại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), Đồn Biên phòng Bản Máy phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi cho bà con trên địa bàn.

Cán bộ Đồn BP Bản Máy hướng dẫn bà con cách phòng chống dịch tả lợn châu Phi
Cán bộ Đồn BP Bản Máy hướng dẫn bà con cách phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Với phương pháp thuyết trình bằng hình ảnh trình chiếu giúp bà con dễ tiếp thu và cùng nhau trao đổi ý kiến, buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo bà con tham gia. Trước đó, Đồn Biên phòng Bản Máy thường xuyên cử các đội công tác địa bàn xuống thôn, bản để tuyên truyền, vận động nhân dân cách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi cũng như những tác hại của dịch bệnh đối với sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của địa phương. Thông qua việc thường xuyên tuyên truyền giúp cho nhân dân trong xã nâng cao nhận thức về tác hại của bệnh dịch cũng như công tác phòng, chống dịch. Qua đó, đến nay trên địa bàn xã Bản Máy chưa xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Minh Tân (Đồn BP Bản Máy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 tại thị trấn Yên Minh

BHG - Theo thông tin từ Trạm Thú y và chăn nuôi huyện Yên Minh, từ ngày 9 - 10.6 Trạm Thú y và chăn nuôi huyện đã trực tiếp tiến hành kiểm tra, lấy mẫu gửi xét nghiệm dịch tả lợn châu Phi đối với hộ ông Nguyễn Đỗ Mười, thôn Phắc Nghè, Thị trấn Yên Minh. Kết quả cho thấy 2/3 mẫu lấy từ gia đình ông Mười dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

 

12/06/2019
Ly Mý Sình phát huy sức trẻ để làm giàu

BHG - Trong những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp được Huyện đoàn Yên Minh triển khai sâu rộng trên địa bàn, bước đầu đã có những kết quả rất tích cực. Từ phong trào trên đã xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, đặc biệt là phát huy của sức trẻ của thanh niên. Anh Ly Mí Sình, dân tộc Mông là một trong những thanh niên dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế.

 

12/06/2019
Nhân viên thú y cơ sở - lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi ở Bắc Mê

BHG - Thời gian qua, khi dịch tả lợn châu Phi xuất hiện và ngày càng lan rộng; những cán bộ làm công tác thú y cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Mê lại càng thêm tất bật. Đến thời điểm này, Bắc Mê là một trong 3 huyện vẫn nằm trong vùng an toàn với dịch bệnh trên đàn lợn. Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương là sự góp sức không nhỏ của những người làm công tác thú y cơ sở.

 

11/06/2019
Bắc Mê nâng cao chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ

¡BHG - Trước đây trên địa bàn huyện Bắc Mê, cây nghệ thường mọc tự nhiên xen với các loại cây trồng khác, hoặc dưới những tán rừng. Từ năm 2015, cây nghệ được thương lái các tỉnh và HTX trên địa bàn thu mua. Hiện, cây nghệ đã trở thành cây trồng được bà con trong huyện trồng với diện lớn và là hướng phát triển kinh tế của người dân nơi đây. Nhận thấy giá trị kinh tế từ cây nghệ, UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát diện tích để xác định vùng trồng nghệ tập trung.

 

11/06/2019