Khánh thành điểm trường Lùng Tám Cao, xã Lũng Tám (Quản Bạ)

18:45, 19/10/2018

BHG - Ngày 18.10, Tỉnh đoàn Hà Giang, Báo Thanh niên, Tập đoàn Kim Oanh Group đã tổ chức khánh thành và trao tặng nhà lớp học tại thôn Lùng Tám cao, xã Lùng Tám (Quản Bạ).

Các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm trao tặng nhà lớp học cho thầy và trò điểm trường Mầm non Lùng Tám cao
Các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm trao tặng nhà lớp học cho thầy và trò điểm trường Mầm non Lùng Tám cao

Điểm trường Lùng Tám Cao được nhân dân địa phương xây dựng từ lâu và là nhà trình tường. Đợt mưa lũ tháng 6.2018 đã gây hỏng hóc, mưa dột làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của cô và trò nơi đây. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương và giáo viên tại trường, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Báo Thanh niên đã vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay quyên góp để tiến hành xây dựng mới lại điểm trường. Công trình gồm 2 phòng học, 1 công trình vệ sinh, được xây dựng theo kiểu nhà ghép tấm công nghiệp, với tổng kinh phí trên 170 triệu đồng.

Tại Lễ Khánh thành, thay mặt chính quyền địa phương, lãnh đạo xã Lùng Tám cảm ơn các cơ quan, đơn vị cùng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ nhân dân và các cháu học sinh thôn vùng cao khó khăn đầu tư xây dựng điểm trường mới, góp phần quan trọng giúp cho xã có thêm điều kiện chăm lo giáo dục các em học sinh.

Tin, ảnh: Dương Thắm (Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện ủy Quang Bình Tọa đàm kỷ niệm ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng và ngày Phụ nữ Việt Nam

BHG - Chiều 18.10, Huyện ủy Quang Bình tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng (14.10.1930 – 14.10.2018), Văn phòng cấp ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2018). Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; nguyên lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng qua các thời kỳ cùng đại diện các phòng, ban của huyện.

19/10/2018
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát tiền cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

BHG - Trong 2 ngày 18-19.10, tại xã Việt Lâm và Cao Bồ (Vị Xuyên), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức phát tiền cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Thực hiện dự án "Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Việt Nam" do Chính phủ và nhân dân Trung Quốc hỗ trợ tỉnh Hà Giang. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát tiền cứu trợ cho 365 hộ bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, với tổng số tiền là 1,005 tỷ đồng...

19/10/2018
Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình trong nữ công nhân, viên chức, người lao động huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 18.10, Liên Đoàn lao động huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu "Kiến thức pháp luật và gia đình" trong nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) huyện Bắc Mê lần thứ Nhất, năm 2018. Tham gia hội thi có 22 thí sinh đến từ Công đoàn cơ sở; các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức pháp luật và gia đình, xử lý tình huống và năng khiếu...

19/10/2018
Huyện Xín Mần ký kết hợp tác với Viettel Hà Giang

BHG - Chiều 18.10, tại trụ sở Viettel Hà Giang (thành phố Hà Giang) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa UBND huyện Xín Mần với Viettel Hà Giang, giai đoạn 2018 - 2020. Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo huyện Xín Mần, Ban Giám đốc Viettel Hà Giang và đại diện các phòng chuyên môn của 2 đơn vị.  Với mục đích trao đổi, cập nhật thông tin, tình hình nhiệm vụ của đơn vị và địa phương nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

19/10/2018