Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và gia đình trong nữ công nhân, viên chức, người lao động huyện Bắc Mê

15:08, 19/10/2018

BHG - Ngày 18.10, Liên Đoàn lao động huyện Bắc Mê phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu “Kiến thức pháp luật và gia đình” trong nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) huyện Bắc Mê lần thứ Nhất, năm 2018.

Ban tổ chức Hội thi tặng hoa và trao giải cho các thí sinh xuất sắc.
Ban tổ chức Hội thi tặng hoa và trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Tham gia hội thi có 22 thí sinh đến từ Công đoàn cơ sở; các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức pháp luật và gia đình, xử lý tình huống và năng khiếu. Nội dung các phần thi xoay quanh việc tìm hiểu những quy định về chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến lao động nữ được quy định trong Bộ Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Cán bộ công chức, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Pháp lệnh Dân số, tìm hiểu kiến thức nuôi dạy con, kiến thức gia đình và nữ công gia chánh...

Hội thi tìm hiểu “Kiến thức pháp luật và gia đình” trong nữ CNVCNLĐ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức pháp luật có liên quan trực tiếp đến lao động nữ và trẻ em, kiến thức nuôi dạy con, nữ công gia chánh và khả năng tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nữ CNVCNLĐ. Thông qua Hội thi nhằm đánh giá trình độ hiểu biết pháp luật và kiến thức gia đình trong nữ CNVCLĐ, đồng thời giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức gia đình cho nữ CNVCNLĐ. Bên cạnh đó, Hội thi còn là cơ hội để các nữ CNVCNLĐ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực, nâng cao kỹ năng giao tiếp và năng lực hoạt động cho cán bộ nữ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lã Thị Thanh Vân đến từ Công đoàn Trường PTDT Nội trú huyện; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trao các giải phụ cho thí sinh có phần thi năng khiếu hay nhất, thí sinh trả lời tình huống ấn tượng và thí sinh có trang phục đẹp nhất.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Xín Mần ký kết hợp tác với Viettel Hà Giang

BHG - Chiều 18.10, tại trụ sở Viettel Hà Giang (thành phố Hà Giang) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa UBND huyện Xín Mần với Viettel Hà Giang, giai đoạn 2018 - 2020. Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo huyện Xín Mần, Ban Giám đốc Viettel Hà Giang và đại diện các phòng chuyên môn của 2 đơn vị.  Với mục đích trao đổi, cập nhật thông tin, tình hình nhiệm vụ của đơn vị và địa phương nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

19/10/2018
Nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở dạy nghề

BHG - Trong những năm qua, hệ thống các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới và phát triển cả về quy mô, chất lượng cũng như  hiệu quả đào tạo, giáo dục nghề nghiệp đều có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng khích lệ; từng bước đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động trong tỉnh cũng như cung cấp ra thị trường nguồn lao động chất lượng.Đào tạo nghề (ĐTN) góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ), tuy không lập tức tạo ra việc làm...

19/10/2018
Thành phố Hà Giang tăng cường quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng

BHG - Thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thành phố và nhu cầu xây dựng (XD) của người dân; tốc độ XD và phát triển đô thị trên địa bàn thành phố diễn ra khá nhanh, chất lượng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch vụ công cộng từng bước được nâng lên. Công tác quản lý đô thị của chính quyền thành phố và các xã, phường có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ đất XD phát triển đô thị có quy hoạch phân khu đạt trên 75%, tỷ lệ đất XD phát triển đô thị có quy hoạch chi tiết đạt trên 35%...

19/10/2018
Thi đua lập thành tích chào mừng 15 năm thành lập huyện Quang Bình

BHG - Thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập huyện Quang Bình (24.12.2003 - 24.12.2018); những ngày này, trên khắp các nẻo đường dẫn vào trung tâm huyện, nhân dân các dân tộc đang hăng hái ra sức thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH mà Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đặc biệt, 15 xã, thị trấn của huyện đều có công trình, phần việc cụ thể được khởi công, xây dựng; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân để hướng về sự kiện chính trị trọng đại của địa phương.

 

19/10/2018