Chia sẻ wifi phục vụ du khách

11:04, 15/10/2018

BHG - Mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch đang về trên Cao nguyên đá. Với quyết tâm xây dựng hình ảnh vùng đất du lịch thân thiện, mến khách, người dân thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đã tự chia sẻ dung lượng wifi của gia đình, tạo thành đường wifi miễn phí, có tốc độ ổn định cho du khách sử dụng.

Khách du lịch sử dụng wifi miễn phí tại khu Phố cổ Đồng Văn.
Khách du lịch sử dụng wifi miễn phí tại khu Phố cổ Đồng Văn.

Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn, Mai Anh Tuấn cho biết: "Với mong muốn xây dựng hình ảnh thị trấn vùng cao mến khách, chúng tôi có ý tưởng xây dựng đường link wifi miễn phí để du khách có thể dễ dàng truy cập Internet, tiện cho việc truy cứu đường đi, địa điểm nhà hàng ăn uống, du lịch…". Ý tưởng này xuất phát từ thực tế, mặc dù trên địa bàn thị trấn đã có đường link wifi miễn phí của tỉnh do đơn vị viễn thông lắp đặt, nhưng diện phủ sóng quá rộng, đông người cùng truy cập nên tốc độ chậm. Chính vì vậy, UBND thị trấn đã họp, thảo luận, mỗi tổ chức, cá nhân, gia đình ở 7 tổ dân phố chia sẻ khoảng 20% dung lượng, tạo một tên mạng wifi miễn phí của thị trấn và phối hợp với 2 nhà mạng là VNPT và Viettel cùng thực hiện.

Việc trích mạng wifi gia đình được thực hiện ở khu Phố cổ đầu tiên, vì đây là trung tâm buôn bán, tham quan du lịch. Bí thư Chi bộ tổ 3, Nguyễn Thị Chum, cho biết: "Từ khi được thị trấn phổ biến về nội dung trích wifi của các gia đình, bà con trong tổ đều đồng ý. Việc làm này không chỉ thể hiện sự mến khách, còn giúp phát triển dịch vụ du lịch của địa phương".

Chị Nguyễn Thị Hương, một khách du lịch cho biết: "Có nhiều tên mạng wifi miễn phí khiến tôi tiện lợi hơn trong việc tra cứu thông tin trên Internet. Đây cũng là một điểm nhấn, tạo ấn tượng cho tôi khi du lịch ở thị trấn Đồng Văn; người dân ở đây rất thân thiện, nhiệt tình, tôi rất thoải mái khi tới đây du lịch".

Ngoài ra, chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, thị trấn Đồng Văn đã vận động nhân dân trang trí, chỉnh trang đường phố, trồng hoa, cây cảnh trước cửa nhà. Thị trấn sẽ lắp đặt đèn led trang trí, trồng 9 ha hoa Tam giác mạch, nhằm tạo cảnh quan và đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, vỉa hè thông thoáng... Tất cả đã sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Tam giác mạch với hy vọng ngày càng cải thiện tốt môi trường du lịch tại địa phương.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường Tiểu học Bản Muồng, xã Bạch Đích huyện Yên Minh

BHG- Ngày 13.10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (No&PTNT) tỉnh phối hợp với các ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Bắc Nam Định (Nam Định); Phan Đình Phùng, Lý Thường Kiệt (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao lớp học cho điểm trường Tiểu học Bản Muồng, xã Bạch Đích (Yên Minh). 

15/10/2018
Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông

BHG- Ngày 14.10, tại Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn, xã Minh Sơn (Bắc Mê), Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư Khoáng sản An Thông.

 

15/10/2018
Bắc Mê tổ chức gặp mặt Doanh nghiệp và HTX nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

BHG - Sáng 12.10, nhân Kỷ niệm  Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2018) UBND huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt các Doanh nghiệp (DN) và HTX trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, các Công ty, DN, HTX trên địa bàn huyện ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, với 69 DN, HTX hoạt động thường xuyên. Sự đóng góp của các DN, HTX đã giúp nền kinh tế huyện có nhiều khởi sắc

12/10/2018
Thời tiết thay đổi, số lượng bệnh nhi tăng cao

BHG - Theo thống kê từ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ giữa tháng 9 đến nay, số ca bệnh nhi đến thăm khám và điều trị nội trú tại bệnh viện tăng cao. Hiện tại, số ca bệnh nhi đang điều trị nội trú là 100 ca, tăng 50% so với thời điểm tháng 8.2018.  Một số bệnh tăng chủ yếu về đường hô hấp, tiêu chảy và các bệnh truyền nhiễm như: Sốt vi rút, bệnh chân - tay - miệng... Hiện Khoa Nhi, Bệnh viên Đa khoa tỉnh có 55 giường bệnh, tuy nhiên trước tình hình số ca bệnh nhi điều trị nội trú tăng cao, Ban Giám đốc Bệnh viện...

12/10/2018