Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông

11:02, 15/10/2018

BHG- Ngày 14.10, tại Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn, xã Minh Sơn (Bắc Mê), Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty CP đầu tư Khoáng sản An Thông.

Đoàn công tác kiểm tra xưởng nghiền tuyển của Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn.
Đoàn công tác kiểm tra xưởng nghiền tuyển của Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn.

Công ty CP Đầu tư Khoáng sản An Thông là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Hòa Phát; hiện Công ty có gần 400 cán bộ, công nhân lao động. Riêng tại Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn có gần 200 lao động và chủ yếu là người địa phương. Nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2010, có công suất khai thác  500.000 tấn quặng/năm. Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản nên người lao động phải làm việc trong môi trường khói bụi, nhiều tiếng ồn; do đó, Công ty luôn quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động. Tỷ lệ lao động tham gia BHXH, BHYT chiếm 98%; ngoài ra, Công ty còn mua thêm Bảo hiểm Tai nạn lao động cho công nhân. Cung cấp các trang thiết bị, bảo hộ lao động đầy đủ, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các khu vực sản xuất. Việc thực hiện các chế độ nghỉ ngơi, thời gian làm việc, nghỉ lễ đúng theo quy định của Bộ luật Lao động. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tham quan nghỉ dưỡng cho cán bộ, công nhân, người lao động.

Qua kiểm tra, nắm bắt thực tế, Đoàn công tác ghi nhận những kết quả trong sản xuất kinh doanh, việc thực hiện các chính sách đối với người lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông. Đồng thời, Đoàn cũng mong muốn Ban Giám đốc và tổ chức Công đoàn của Công ty cần tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ là: Đẩy mạnh hơn nữa vai trò của Công đoàn Công ty trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân, người lao động; tiếp tục quan tâm, có chính sách cải thiện tiền lương cho công nhân, cần có các chế độ đặc thù đối với công nhân tăng ca, làm thêm giờ; thực hiện tốt công tác khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, người lao động; tiếp tục làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các nhà máy; đảm bảo VSATTP tại  bếp ăn tập thể; đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn; Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn cần đề nghị Tập đoàn Hòa Phát sớm thành lập tổ chức cơ sở Đảng tại Công ty để cùng với tổ chức Công đoàn lãnh, chỉ đạo Công ty ngày càng phát triển, nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động.

Đoàn công tác kiểm tra bếp ăn tập thể.
Đoàn công tác kiểm tra bếp ăn tập thể.

Chiều cùng ngày, cán bộ của LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH cho cán bộ, công nhân, người lao động tại Nhà máy Chế biến tinh quặng sắt Minh Sơn.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tổ chức gặp mặt Doanh nghiệp và HTX nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

BHG - Sáng 12.10, nhân Kỷ niệm  Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2018) UBND huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt các Doanh nghiệp (DN) và HTX trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, các Công ty, DN, HTX trên địa bàn huyện ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, với 69 DN, HTX hoạt động thường xuyên. Sự đóng góp của các DN, HTX đã giúp nền kinh tế huyện có nhiều khởi sắc

12/10/2018
Thời tiết thay đổi, số lượng bệnh nhi tăng cao

BHG - Theo thống kê từ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ giữa tháng 9 đến nay, số ca bệnh nhi đến thăm khám và điều trị nội trú tại bệnh viện tăng cao. Hiện tại, số ca bệnh nhi đang điều trị nội trú là 100 ca, tăng 50% so với thời điểm tháng 8.2018.  Một số bệnh tăng chủ yếu về đường hô hấp, tiêu chảy và các bệnh truyền nhiễm như: Sốt vi rút, bệnh chân - tay - miệng... Hiện Khoa Nhi, Bệnh viên Đa khoa tỉnh có 55 giường bệnh, tuy nhiên trước tình hình số ca bệnh nhi điều trị nội trú tăng cao, Ban Giám đốc Bệnh viện...

12/10/2018
Triển khai hiệu quả "Năm Dân vận chính quyền"

BHG - Những năm qua, tỉnh ta luôn xác định công tác dân vận chính quyền là một nội dung quan trọng, không thể thiếu trong công tác dân vận của hệ thống chính trị. Qua đó tạo sự đồng thuận trong dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Lù Thị Hà cho biết: Thực hiện Kế hoạch "Năm Dân vận chính quyền" gắn với thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới...

12/10/2018
Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - Tích cực "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông Đặng Văn Mùi (sinh 1955), Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình (Quang Bình), luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân yêu mến. Ông Mùi được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Bình năm 1993; từ năm 2004 đến nay, ông giữ vai trò Bí thư Chi bộ. Gần 25 năm làm công tác xã hội, ông Mùi luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương. 

12/10/2018