Lãnh đạo Sở Lao động TB&XH thăm, tặng quà các Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh tại tỉnh Bắc Ninh và Hà Nam

08:10, 20/07/2018

BHG - Hướng tới Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2018), ngày 19.7, lãnh đạo Sở Lao động TB&XH tỉnh do đồng chí Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh của Hà Giang đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Đoàn đến thăm và tặng quà thương binh là người Hà Giang đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).
Đoàn đến thăm và tặng quà thương binh là người Hà Giang đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có 96 thương, bệnh binh; trong đó, có ông Thèn Văn Sán (sinh năm 1950), là thương binh nặng ¼, quê quán thuộc xã Thu Tà, huyện Xín Mần; tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam có 60 thương binh, bệnh binh; trong đó, có thương binh Lý Văn Sơn (sinh năm 1958), xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỷ lệ thương tật 97% .

Tại những điểm đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao to lớn của các đồng chí thương binh, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu của mình trong cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc bảo vệ Tổ quốc. Đoàn cũng chuyển lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, điều dưỡng các đơn vị đã tận tình chăm lo sức khỏe và cuộc sống của những thương binh, bệnh binh nặng ở đơn vị. Các thương binh, bệnh binh đã bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền, đoàn thể của tỉnh Hà Giang đã gửi lời thăm hỏi, động viên giúp họ có thêm niềm vui và niềm tự hào trong cuộc sống.

Thay mặt cho đoàn, đồng chí Phạm Hữu Trí đã trao 2 suất quà, trị giá 5 triệu đồng/suất của tỉnh cho các trung tâm; trao 2 suất quà trị giá 3 triệu đồng/suất cho các thương binh là người Hà Giang.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Bộ mưa lớn diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh nên ngày và đêm 19/7, tính đến 1 giờ sáng 20/7, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa đến mưa to.

20/07/2018
Những suất cơm ấm lòng người bệnh

BHG - Từ nhiều tháng nay, vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc xuất hiện đều đặn những suất cơm, những nắm xôi phục vụ bệnh nhân nghèo. Một nghĩa cử cao đẹp sẻ chia hơi ấm của tình thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Khởi phát từ ý tưởng của một số cán bộ đang công tác tại huyện Mèo Vạc, với mục đích chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, Hội "Bốn mùa yêu thương huyện Mèo Vạc" đã được thành lập để kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong, ngoài huyện...

19/07/2018
Công ty TNHH Sơn Lâm thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước

BHG - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sơn Lâm (Công ty) được thành lập theo Quyết định số 294/QĐ-UB ngày 29/4/1995 của UBND tỉnh, có địa chỉ tại tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Ngành nghề kinh doanh gồm: Nhận thầu thi công các công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi; tư vấn, giám sát các công trình dân dụng, công nghiệp...; đầu tư khai thác, chế biến khoáng sản; đầu tư, thi công xây lắp, kinh doanh thủy điện vừa và nhỏ;...

 

19/07/2018
Đồng Văn duy trì số xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế

BHG - Đến hết năm 2017, 17/17 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020. Hầu hết các trạm y tế đã được đầu tư xây dựng, với đầy đủ vật chất, trang thiết bị; đội ngũ cán bộ y, bác sỹ được chú trọng phát triển cả về số lượng và trình độ chuyên môn; từng bước đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân. Kế hoạch đạt chuẩn được hoàn thành sớm trước 3 năm...

19/07/2018