Ban từ thiện Chùa Hưng Phúc (Hà Nội) trao hơn 700 xuất quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

10:19, 29/11/2017

BHG - Nhằm sẻ chia những khó khăn với các em học sinh vùng cao, ngày 28.11, Ban từ thiện chùa Hưng Phúc có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, do Đại đức Thích Thanh Phương làm Trưởng đoàn đã trao tặng cho các em học sinh Liên trường xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, 715 xuất quà từ thiện. Cùng tham gia hoạt động của Ban từ thiện Chùa Hứng Phúc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo xã Bản Phùng.

Ban từ thiện chùa Hưng Phúc (Hà Nội) và Đại đức Thích Thanh Phương trao quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì)
Ban từ thiện chùa Hưng Phúc (Hà Nội) và Đại đức Thích Thanh Phương trao quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì)

Thực hiện lời đức phật dạy “Người đệ tử của đức phật hãy sống từ bi, nhân ái”, Chùa Hưng Phúc đã thành lập dự án “Một giọt sương trong nắng ban mai”, nhằm kêu gọi các tăng ni, phật tử đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện để mua áo ấm, chăn ấm, đồ dùng thiết yếu… tặng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vùng cao mỗi khi mùa Đông về. Tại Liên trường xã Bản Phùng, đoàn đã lên tận nơi, trao tặng tận tay 715 phần quà cho tất cả các em học sinh từ Mầm non đến Tiểu học và THCS trên địa bàn xã gồm: áo rét, sữa, bánh kẹo và các đồ dùng hàng ngày như: tất len, khăn mặt, cặp - lồng, bát ăn cơm... Nhân dịp này, Ban từ thiện Chùa Hưng Phúc đã trao tặng 3 xuất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho 3 em học sinh giỏi của trường. Ngoài ra các phật tử của chùa còn trao rất nhiều vật phẩm khác cho các trường học trên địa bàn xã Bản Phùng như: 180 chiếc chăn bông, chiếu, dầu ăn, gạo, mỳ chính, mỳ tôm… với tổng trị giá khoảng 350 triệu đồng. Đây đều là những nhu yếu phẩm thiết thực với các em học sinh, phần nào giúp các em vượt qua khó khăn trong học tập và sinh hoạt tại trường.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTDT nội trú tỉnh xây dựng môi trường không khói thuốc

BHG - Với mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số cho vùng khó khăn của tỉnh, những năm qua, bên cạnh những thành tích đã đạt được trong công tác chuyên môn, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) Nội trú THPT tỉnh đã tổ chức, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

29/11/2017
Tăng cường liên kết đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Quang Bình

BHG - Đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm; giải quyết tốt vấn đề này không chỉ đảm bảo an sinh xã hội, còn hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Xác định rõ nhiệm vụ này, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn, liên kết với các tổ chức trong và ngoài tỉnh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 

29/11/2017
"Hà Giang tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ"

BHG - Những ngày đầu Đông, trong cái rét ngọt của miền cực Bắc địa đầu Tổ quốc, cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang vui mừng chào đón chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành T.Ư. Người dân miền đá đều cùng chung một tình cảm nồng hậu, chân thành gửi gắm đến Thủ tướng và hơn hết là cùng chung một niềm tin, kỳ vọng mãnh liệt vào sự đổi thay, phát triển ngày càng ấm no, giàu mạnh của mảnh đất biên thùy cực Bắc sau chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng cùng đoàn công tác.

28/11/2017
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 28.11, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Mê đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại 2 xã Giáp Trung và Minh Ngọc (Bắc Mê). Dự buổi TXCT có lãnh đạo huyện Bắc Mê cùng đông đảo cử tri trên địa bàn...

28/11/2017