Mèo Vạc khai mạc Hội thi mật ong Bạc hà

08:10, 26/11/2017

BHG - Nằm trong chuỗi Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017. Sáng 25.11, tại huyện Mèo Vạc UBND tỉnh đã tổ chức Hội thi mật ong Bạc hà. Dự hội thi có lãnh đạo Cục sở hữu trí tuệ; lãnh đạo Viện an toàn thực phẩm, Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam;  lãnh đạo các Sở Công thương, Sở NN&PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, huyện Mèo Vạc…

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm mật ong Bạc hà.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm mật ong Bạc hà.

Tham gia Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà là 14 đơn vị, HTX nuôi ong khai thác mật hoa Bạc hà tiêu biểu của 4 huyện nằm trong vùng chỉ dẫn địa lý gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Trong Hội thi các đội trải qua 3 phần thi: lý thuyết; đánh giá và thực hành. Trong phần thi thực hành các đội thi sẽ phân biệt 3 loại mật ong là: mật ong nhãn, mật ong keo tai tượng và mật ong Bạc hà. Tại mỗi phần thi, Ban giám khảo sẽ chấm điểm trực tiếp bằng phiếu kín, đồng thời đưa ra tình huống cụ thể liên quan đến công tác sản xuất, chăm sóc, chế biến mật ong để các đội nêu lên cách giải quyết gắn với tình hình hoạt động thực tiễn tại địa phương. 

BTC tặng giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích trong Hội thi mật ong Bạc hà.
BTC tặng giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích trong Hội thi mật ong Bạc hà.

Chiều cùng ngày Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cùng Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học, với chủ đề Ứng dụng công nghệ và các giải pháp quản lý nâng cao chất lượng mật ong Bạc hà. Tại Hội thảo các đại biểu đã tham luận về các vấn đề như: ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng mật ong Bạc hà; các giá trị mật ong Bạc hà mang chỉ dẫn địa lý Mèo Vạc; thực trạng và xu hướng phát triển nghề nuôi ong mật trên Cao nguyên đá Đồng Văn; kết quả phát triển đàn ong nội địa phương gắn với quy hoạch vùng nguyên liệu cây Bạc hà trên Cao nguyên đá Đồng Văn; vai trò của hội và hiệp hội trong sản xuất quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Mèo Vạc dùng cho mật ong Bạc hà tỉnh; định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh sản phẩm mật ong Bạc hà của huyện Mèo Vạc…

Toàn cảnh Hội thảo khoa học.
Toàn cảnh Hội thảo khoa học.

Kết thúc Hội thảo Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và cá nhân đã có thành tích trong Hội thi mật ong Bạc hà.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Huyện vùng cao, núi đá Mèo Vạc có tiểu thời tiết diễn biến phức tạp; mùa Đông kéo dài 4 - 5 tháng, nhiệt độ luôn ở mức dưới 100C và thường xảy ra rét đậm, rét hại, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, chăn nuôi gia súc của người dân. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Mèo Vạc luôn coi trọng, chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

24/11/2017
Mèo Vạc tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III đã chính thức bắt đầu. Rất nhiều người đã và đang hòa mình vào không gian văn hóa độc đáo, tôn vinh giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch cùng những nét đặc sắc từ các giá trị văn hóa riêng có của vùng Cao nguyên đá Hà Giang. Tại huyện Mèo Vạc, mặc dù không phải địa điểm tổ chức các hoạt động chính trong Lễ hội, tuy nhiên các công tác như đảm bảo an ninh trật tự, dịch vụ và công tác vệ sinh môi trường đã được chuẩn bị chu đáo với mục đích sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị nhất cho mỗi du khách khi đến Mèo Vạc.

24/11/2017
Huyện đoàn Quản Bạ tình nguyện hỗ trợ Lễ hội Hoa Tam giác mạch

BHG - Hướng tới Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông, Huyện đoàn Quản Bạ đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, phục vụ cho Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay. 

24/11/2017
Tuyên truyền, thể lệ giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 5 năm 2017

BHG – Ngày 23.11, Ban An toàn Giao thông tỉnh đã ban hành Công văn số 47/CV- BATGT về việc Tuyên truyền, thể lệ giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 5 năm 2017 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Dưới đây là toàn văn kế hoạch trao giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 5 năm 2017.

24/11/2017