Phường Nguyễn Trãi tổ chức luyện tập điểm về phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy tại "Khu trọ an toàn về an ninh trật tự"

12:44, 29/10/2017

BHG - Tối 28.10, Công an phường Nguyễn Trãi đã phối hợp với tổ dân phố 15, tổ chức buổi diễn tập về phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy. Tới dự và tham quan có đồng chí Mai Trung Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; lãnh đạo Công an thành phố cùng đông đảo bà con trong tổ dân phố.

Các hộ dân phối hợp với công an phường thực hiện phương án, truy bắt tội phạm.
Các hộ dân phối hợp với công an phường thực hiện phương án, truy bắt tội phạm.

 

Các hộ dân phối hợp với công an phường thực hiện phương án chữa cháy.
Các hộ dân phối hợp với công an phường thực hiện phương án chữa cháy.

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện kĩ năng phản ứng, đẩy mạnh việc phối hợp giữa các trưởng khu trọ và nhân dân trong việc xử lý các tình huống như tham gia truy bắt tội phạm, chữa cháy cứu người… Công an phường Nguyễn Trãi đã phối hợp với “khu trọ an toàn về ANTT” tại ngõ 212, tổ 15 phường Nguyễn Trãi xây dựng kế hoạch và luyện tập xử lý với 2 tình huống giả định, một là: Có 2 kẻ lạ mặt đột nhập vào khu trọ, ngó nghiêng và có hành vi trộm cắp tài sản cùng với đó có người trong khu phát hiện và báo với trưởng khu trọ, mọi người đã dùng kẻng báo động và phối hợp cùng nhau bắt 2 tên tội phạm; tình huống thứ 2 là: do bất cẩn đốt vàng mã nên một hộ gia đình thuê trọ đã làm tàn bay vào nhà và dèm cửa gây bốc cháy, ngay khi xảy ra người dân trong xóm đã chạy ra kẻng báo động để huy động mọi người đến dập đám cháy.

Qua buổi luyện tập, đã giúp cho các hộ dân trong tổ dân phố trang bị cho mình kiến thức nâng cao ý thức cảnh giác và chủ động xử lý các tình huống khi có vụ việc xảy ra. Sau buổi luyện tập điểm này, phường sẽ nhân rộng và thực hiện tại các tổ dân phố khác trên địa bàn.

 Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao trả tài sản cho người đánh rơi

BHG - Ngày 27.10, anh Soulilisse RobinVictor Alphonese Claude (24 tuổi) người Pháp đã vui mừng, xúc động cảm ơn chân thành tới cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Giang đã trao trả lại chiếc ví da mà anh đã đánh rơi trên đường đi du lịch, bên trong có nhiều giấy tờ giá trị.

28/10/2017
Sự phá hủy của đồ uống có cồn đối với cơ thể

BHG - Rượu, bia là những đồ uống có cồn; chúng không chỉ gây tác hại tới riêng gan hay một cơ quan nào, mà chúng còn tác động lên toàn bộ các bộ phận trong cơ thể của con người. Trong vòng một giờ uống vào cơ thể, rượu được hấp thu toàn bộ với 80% tại ruột non và số còn lại ở dạ dày. Cồn bắt đầu tấn công cơ thể, trong đó, gan và hệ thần kinh trung ương phải chịu đựng nhiều nhất.

26/10/2017
Những cột điện "nở hoa"

BHG-Trong những ngày vừa qua, đi dọc trên đường Nguyễn Trãi, tuyến đường cửa ngõ của thành phố Hà Giang; nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những cây cột điện trước đây vốn xám xịt, dán đầy tờ rơi quảng cáo, rao vặt nhếch nhác..., nay được khoác trên mình diện mạo mới. Cột điện "nở hoa" được các bạn họa sĩ không chuyên của Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Trãi tô lên một cách cẩn thận, tỉ mỉ, dành tặng cho phố phường thêm lung linh.

26/10/2017
Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn Việt Nam trao bò sinh sản cho nạn nhân bị bom mìn huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 25.10, Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn Việt Nam phối hợp với Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn tỉnh Hà Giang tổ chức trao bò sinh sản cho các nạn nhân bị bom mìn, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới huyện Mèo Vạc. Tham dự có Trung tướng Phạm Văn Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn Việt Nam; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

26/10/2017