Yên Minh: Phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017

09:46, 27/06/2017

BHG- Ngày 26.6, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2017. Tới dự có đồng chí Phan Thị Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo; đại diện các phòng, ban chuyên môn và đông đảo nhân dân, đoàn viên, thanh niên.

Các lực lượng tham gia diễu hành tại thị trấn Yên Minh kêu gọi người dân tích cực người dân tham gia phòng, chống ma túy. Ảnh: CTV
Các lực lượng tham gia diễu hành tại thị trấn Yên Minh kêu gọi người dân tích cực người dân tham gia phòng, chống ma túy. Ảnh: CTV

Trên địa bàn tỉnh ta, hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt và có sự cấu kết giữa tội phạm ma túy trong nước và nước ngoài. Các hoạt động mua bán vận chuyển trái phép các chất ma túy diễn biến phức tạp và chủ yếu qua các tuyến đường bộ, khu vực biên giới. Do siêu lợi nhuận mà ma túy mang lại nên các đối tượng tội phạm về ma túy không từ mọi thủ đoạn, lôi kéo nhiều người tham gia mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy tạo thành những ổ nhóm chặt chẽ…

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể của huyện Yên Minh đã xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, liên tục. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn có 64 người nghi nghiện. Các đối tượng sử dụng đa dạng các loại ma túy như: ma túy dạng đá, cần sa thảo mộc, cỏ mỹ… đang là vấn để nổi cộm gây ra những bức xúc, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Thị Minh, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về chương trình phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, các ngành, các cấp, các đơn vị cần thực hiện tốt các nội dung: Thực hiện toàn diện, có hiệu quả Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tăng cường Lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”; Xây dựng xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố lành mạnh, gắn với việc xây dựng xã, thị trấn sạch ma túy; Đẩy mạnh phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm, vận động người nghiện đến cơ sở điều trị; Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, để họ hiểu rõ hơn quy định của pháp luật về ma túy và các tác hại do ma túy gây ra…

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện

BHG- Chiều 23.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) tổ chức Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện. Dự có lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế); Ban Giám đốc, cán bộ CCVC Bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện.

27/06/2017
Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

BHG- Phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì đã và đang tập trung xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đạt được nhiều thành quả nổi bật; đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, xây dựng Nông thôn mới và đảm bảo QP-AN.

27/06/2017
Chủ động dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

BHG- HIV/AIDS đã trở thành một đại dịch lan rộng khắp toàn cầu, gây ra những hệ lụy, gánh nặng xã hội vô cùng lớn. Ở tỉnh ta, số phụ nữ nhiễm HIV/AIDS chiếm 30,7% và đa số trẻ em bị lây nhiễm HIV từ người mẹ trong quá trình mang thai, chuyển dạ và cho con bú. Để đảm bảo sự phát triển cho thế hệ tương lai, công tác dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con là việc làm hết sức quan trọng, cần sự quan tâm, vào cuộc của cả cộng đồng.

27/06/2017
Đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Ngày 26.6, Ban chỉ đạo 1237 về thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo 1237 tỉnh, đại diện Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đông đảo thân nhân, đồng đội, đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 4 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên.

26/06/2017