Phát động chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình

14:54, 27/06/2017

BHG- Sáng 27.6, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) với chủ đề: “Gia đình - Nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình” nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về phòng chống BLGĐ (từ ngày 1 – 30.6) và ngày gia đình Việt Nam (28.6). Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Các huyện, thành phố ký cam kết với UBND tỉnh từng bước ngăn chặn và giảm số vụ bạo lực gia đình trên phạm vi địa bàn quản lý.
Các huyện, thành phố ký cam kết với UBND tỉnh từng bước ngăn chặn và giảm số vụ bạo lực gia đình trên phạm vi địa bàn quản lý.

BLGĐ là hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần, kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình; là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quyền con người, làm xói mòn đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc; gây bức xúc trong đời sống xã hội, làm suy giảm sự bền vững hạnh phúc gia đình, gây thiệt hại cho nền kinh tế cũng như sự an toàn xã hội. Theo thống kê, từ năm 2012 - 2016, toàn tỉnh xảy ra 3.350 vụ bạo lực gia đình, vì vậy chiến dịch truyền thông lần này nhằm giúp cấp uỷ, chính quyền, tổ chức cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội nâng cao nhận thức và hành động trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phòng, chống BLGĐ, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, gia đình hãy đồng lòng, chung tay hành động vì một xã hội không có BLGĐ; đồng thời đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 04.8.2014 của tỉnh Hà Giang về Thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về phòng, chống BLGĐ tỉnh Hà Giang đến năm 2020;  nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của gia đình trong sự phát triển chung của toàn xã hộị; hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về gia đình; tích cực triển khai các chương trình phối hợp giữa các ngành, địa phương về công tác gia đình; tăng cường thông tin, truyền thông về giá trị gia đình; chú trọng biểu dương những tấm gương tốt và phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục và với giá trị đạo đức gia đình; đẩy mạnh các hoạt động của Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và gia đình văn hóa.

Tại buổi lễ, các huyện, thành phố đã ký cam kết với UBND tỉnh từng bước ngăn chặn và giảm số vụ bạo lực gia đình trên phạm vi địa bàn quản lý.

Sau lễ phát động, các đại biểu, lực lượng vũ trang, Đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết: Miền Bắc có mưa 12 ngày tới

Miền Bắc đang bước vào đợt mưa diện rộng và dự báo có thể kéo dài đến ngày 5/7.

27/06/2017
Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội thi luyện tay nghề, thi thợ giỏi

BHG- Trong 2 ngày 25-26.6, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội thi "Luyện tay nghề, thi thợ giỏi". Dự hội thi có đồng chí: Hoàng Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang, Trưởng ban tổ chức; lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang; Điện lực các huyện, thành phố…

27/06/2017
Yên Minh: Phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017

BHG- Ngày 26.6, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2017. 

27/06/2017
Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện

BHG- Chiều 23.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) tổ chức Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện. Dự có lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế); Ban Giám đốc, cán bộ CCVC Bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện.

27/06/2017