Tết trao yêu thương

07:43, 21/01/2017

BHG- Những ngày cuối năm Bính Thân, khi những cành đào bắt đầu khoe sắc chuẩn bị đón Xuân, nhà nhà rạo rực sắm Tết, thành phố được trang hoàng đẹp đẽ... chúng tôi đã có chuyến công tác ngược rừng, về với đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn để sẻ chia, trao tận tay người nghèo nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa giúp mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017 vui vẻ, đầm ấm và đủ đầy yêu thương.

Hội LHPN tỉnh tặng quà cho phụ nữ nghèo xã Xín Mần (huyện Xín Mần) nhân dịp tết Đinh Dậu 2017.
Hội LHPN tỉnh tặng quà cho phụ nữ nghèo xã Xín Mần (huyện Xín Mần) nhân dịp tết Đinh Dậu 2017.

Cơn mưa rừng suốt nhiều ngày qua đã biến con đường vào xã Xín Mần (Xín Mần) thành “cửa ải” khó khăn khiến nhiều người ngại di chuyển. Từ huyện lỵ để vào được trung tâm xã, đoàn chúng tôi mất đến 3 giờ di chuyển trong cái rét cắt da miền biên ải, có nhiều đoạn phải nhờ cán bộ xã “tăng bo” bằng xe máy, nhưng với quyết tâm “không để phụ nữ nghèo không có Tết”, cán bộ Hội LHPN tỉnh đã không quản ngại khó khăn, trực tiếp đến trao tận tay trao 56 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho phụ nữ nghèo, giúp chị em có được cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Chị Lý Thị Chán, xã Xín Mần, sau khi nhận được quà và những lời chia sẻ, động viên của Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, chia sẻ rằng: “Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình tôi luôn nỗ lực phấn đấu để làm ăn, cố gắng vươn lên thoát nghèo. Tết này, được Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh tặng quà, tôi vui lắm, gia đình tôi sẽ có được cái Tết đầy đủ hơn. Ở đây xa lắm, khó khăn nữa mà các chị ấy vẫn đến với chúng tôi, đây là nguồn động viên lớn để tôi tiếp tục cố gắng vươn lên, ổn định cuộc sống”.

Nhân dịp Tết Đinh Dậu, Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai kế hoạch vận động, chăm lo Tết cho hộ nghèo với mong muốn thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo để mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, đối tượng bảo trợ xã hội... ở những khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã trích số tiền trên 367 triệu đồng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa giúp người nghèo đón Tết. Ngoài ra, các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội, cá nhân và tổ chức từ thiện đã trao hàng chục nghìn suất quà có giá trị cho người nghèo trên địa bàn tỉnh: UBND thành phố Hà Giang giao các cơ quan, đơn vị vận động, hỗ trợ trao trên 1.300 suất quà, mỗi suất trị gá 400.000 đồng giúp hộ nghèo ăn Tết; Liên đoàn Lao động tỉnh trao 200 suất quà giúp đoàn viên, CNVC, lao động có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết...

Toàn tỉnh hiện có trên 67.000 hộ nghèo, những năm qua, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội... luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh tích cực triển khai với nhiều hình thức, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm. Những ngày áp Tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tận tình đến các  gia đình, tận tay trao những món quà và những lời động viên, chia sẻ chân thành, chúc Tết đối với người nghèo không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với nhân dân để “Không ai bị bỏ lại phía sau” mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Những người nghèo được nhận quà Tết, đó có thể là niềm vui được ở trong căn nhà “Mái ấm tình thương”, là được nhận bò, lợn để phát triển kinh tế, là các nhu yếu phẩm quan trọng phục vụ cho ngày Tết, là chiếc chăn ấm để xua đi giá lạnh mùa Đông, những phần học bổng giúp các em học sinh nghèo thực hiện giấc mơ con chữ, hay đơn giản là sự chung tay, góp sức của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con lối xóm để cùng giúp nhau sửa sang nhà cửa, đón tết sum vầy.

Trong chương trình “Tết sum vầy 2017”, đồng chí Lò Thị Mỷ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh sau khi trao 200 suất quà cho đoàn viên, CNVC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn, đã xúc động chia sẻ: “Dù món quà không lớn, nhưng là nguồn động viên, tiếp thêm nghị lực và niềm tin để đoàn viên, CNVC, LĐ có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một cái Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân, và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Ngọn lửa ấm cúng cho mỗi gia đình trong những ngày Tết cổ truyền đã cùng được nhóm lên từ sự quan tâm của các cấp, các ngành, từ tình yêu thương, sẻ chia của cộng đồng và xã hội.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần xoa dịu nỗi đau da cammỗi khi Tết đến, Xuân về

BHG- Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm, nhưng hậu quả để lại của chất độc hóa học vẫn còn dai dẳng. Những nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang từng ngày, từng giờ chống chọi với nỗi đau cả thể xác và tinh thần, bị suy giảm miễn dịch, con cháu của họ thì mắc các dị tật bẩm sinh... Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam trong những ngày Tết đến, Xuân về; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã và đang cố gắng để giảm bớt những nỗi đau mà các gia đình nạn nhân đang phải gánh chịu. 

21/01/2017
Cách lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo trong dịp Tết

BHG- Tết Nguyên đán sắp đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong dịp Tết của người dân tăng đột biến; thị trường thực phẩm Tết luôn là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lưu thông đánh lừa người tiêu dùng. Do vậy, mỗi người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái, chỉ chọn mua thực phẩm có địa điểm cố định, địa chỉ rõ ràng, có uy tín, được cấp Giấy phép kinh doanh thực phẩm và thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm. Dưới đây là một số lưu ý trong việc chọn lựa các loại thực phẩm đảm bảo an toàn.

21/01/2017
Thêm nồng hương sắc ngày Xuân

BHG- Xuân về, Tết đến, đất trời ngập tràn hương sắc hoa cỏ ngày Xuân. Trong không khí tươi mới của tiết Xuân, lòng người như mở rộng với nhau hơn, yêu thương nhau hơn, khao khát sẻ chia cho nhau hơn. Đối với tập thể cán bộ, CNV Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang cũng vậy, hơn bao giờ hết, họ luôn mong muốn những gia đình còn khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống cũng được đón nhận một cái Tết đầm ấm, sum vầy, đầy đủ... để hương vị ngày Xuân ý nghĩa hơn nhiều lần.

21/01/2017
Cháy nhà làm một người tử vong

BHG - Khoảng 17h30 phút  ngày 19.1, tại nhà bà Vàng Thị Mao, dân tộc Mông ở thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ cháy nhà làm 1 cháu bé 19 tháng tuổi tử vong.

20/01/2017