Thêm nồng hương sắc ngày Xuân

07:41, 21/01/2017

BHG- Xuân về, Tết đến, đất trời ngập tràn hương sắc hoa cỏ ngày Xuân. Trong không khí tươi mới của tiết Xuân, lòng người như mở rộng với nhau hơn, yêu thương nhau hơn, khao khát sẻ chia cho nhau hơn. Đối với tập thể cán bộ, CNV Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang cũng vậy, hơn bao giờ hết, họ luôn mong muốn những gia đình còn khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống cũng được đón nhận một cái Tết đầm ấm, sum vầy, đầy đủ... để hương vị ngày Xuân ý nghĩa hơn nhiều lần.

Đồng chí Trần Thị Thu Hương  thay mặt công ty tặng quà Tết cho hộ nghèo vùng cao.
Đồng chí Trần Thị Thu Hương thay mặt công ty tặng quà Tết cho hộ nghèo vùng cao.

Với tinh thần tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách, trong nhiều năm qua, Petrolimex Hà Giang đã có nhiều chương trình an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh hết sức ý nghĩa và thiết thực những mong góp một phần công sức của mình làm vơi bớt những nhọc nhằn của đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách... còn đang phải đối mặt trong cuộc sống nói chung, trong những ngày Tết đến, Xuân về nói riêng. Chỉ tính riêng trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu, Petrolimex Hà Giang đã ủng hộ, hỗ trợ những phần quà Tết cho các hộ nghèo, nạn chân chất độc da cam, đối tượng chính sách gần 120 triệu đồng, trong đó: Ủng hộ người nghèo ở phường Quang Trung, Minh Khai, Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) 30 suất quà; tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam Hà Giang 21 suất quà; tặng Trường Tiểu học xã Giáp Trung (Bắc Mê) 30 suất; ủng hộ chương trình Tết sum vầy năm 2017 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 10 suất quà; tặng bà con nhân dân các xã Lũng Phìn, Sủng Trái, Ma Lé (Đồng Văn) 300 suất quà; tặng 100 suất quà và 1 tấn gạo cho các hộ nghèo xã Lao Và Chải (Yên Minh), tặng nhiều suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo tại xã Nà Trì (Quang Bình)... Số tiền trên được trích từ quỹ phúc lợi của Công ty, được từng cán bộ, CNV tự nguyện trích những ngày lương ủng hộ, hoặc các tổ chức đoàn thể, các chi bộ Đảng trực thuộc xây dựng quỹ để làm công tác từ thiện. Ngoài việc quyên góp, ủng hộ các đối tượng trên vào dịp Tết, trong năm Công ty đã góp mặt ủng hộ những gia đình không may gặp phải thiên tai, hỏa hoạn, đặc biệt là trường hợp 11 hộ dân tại xã Kim Thạch (Vị Xuyên) gặp hỏa hoạn với số tiền 22 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các Đồn Biên phòng, các xã, các trường học vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn biên giới của tỉnh. Bên cạnh đó, Petrolimex Hà Giang cũng làm tốt vai trò kết nối giữa Công ty với các Công ty thuộc Tập đoàn Xăng, dầu Việt Nam trong công tác từ thiện tại tỉnh ta, kêu gọi, thu hút được nhiều nguồn tài trợ đến với bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Những ngày đầu Xuân Đinh Dậu, được vinh dự cùng đồng chí Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty đến với cán bộ, giáo viên và nhân dân xã Sủng Trái (Đồng Văn) nơi trước đây gần 10 năm Công ty được tỉnh giao nhiệm vụ phụ trách giúp đỡ, chúng tôi hết sức xúc động trước tình cảm nồng ấm mà cán bộ, nhân dân nơi đây dành cho Công ty, mặc dù thời gian sát cánh bên nhau đã qua đi gần chục năm mà như vừa mới đây, vẫn ân tình thân thiết đón tiếp nhau như người thân trong gia đình. Đồng chí Trần Thị Thu Hương tâm sự: Cán bộ, CNV trong Công ty làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng, từ trái tim hết sức tự nguyện. Mặc dù mỗi suất quà mang giá trị vật chất chưa cao nhưng cũng phần nào giúp cho những đồng bào nghèo ấm lòng hơn trong ngày Tết, tôn vinh tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm, sẻ áo truyền thống quý báu của dân tộc.

Mọi người, mọi nhà đang rộn rã chuẩn bị đón ngày Tết cổ truyền, chúng tôi xin chúc toàn thể cán bộ, CNV Petrolimex Hà Giang tiếp tục có những thành công mới, xứng đáng với vị trí là doanh nghiệp đứng đầu về nộp ngân sách Nhà nước trong tỉnh; tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa nâng bước người nghèo vươn lên vượt khó. Những “giọt máu”, dòng năng lượng mãi chảy trên mọi cung đường để góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty. Xin chúc mỗi cán bộ, CNV Petrolimex Hà Giang đón Tết cổ truyền ấm nồng hương sắc ngày Xuân.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần xoa dịu nỗi đau da cammỗi khi Tết đến, Xuân về

BHG- Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm, nhưng hậu quả để lại của chất độc hóa học vẫn còn dai dẳng. Những nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang từng ngày, từng giờ chống chọi với nỗi đau cả thể xác và tinh thần, bị suy giảm miễn dịch, con cháu của họ thì mắc các dị tật bẩm sinh... Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam trong những ngày Tết đến, Xuân về; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã và đang cố gắng để giảm bớt những nỗi đau mà các gia đình nạn nhân đang phải gánh chịu. 

21/01/2017
Cách lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo trong dịp Tết

BHG- Tết Nguyên đán sắp đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong dịp Tết của người dân tăng đột biến; thị trường thực phẩm Tết luôn là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lưu thông đánh lừa người tiêu dùng. Do vậy, mỗi người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái, chỉ chọn mua thực phẩm có địa điểm cố định, địa chỉ rõ ràng, có uy tín, được cấp Giấy phép kinh doanh thực phẩm và thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm. Dưới đây là một số lưu ý trong việc chọn lựa các loại thực phẩm đảm bảo an toàn.

21/01/2017
Các cơ quan, đơn vị thăm và tặng quà Tết

BHG - Trong các ngày 17 và 19.1, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết các hộ gia đình chính sách tại xã Tả Phìn (Đồng Văn); phường Minh Khai, Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). 

20/01/2017
Cháy nhà làm một người tử vong

BHG - Khoảng 17h30 phút  ngày 19.1, tại nhà bà Vàng Thị Mao, dân tộc Mông ở thôn Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ cháy nhà làm 1 cháu bé 19 tháng tuổi tử vong.

20/01/2017