Ban nữ công Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh - những "bông hoa đẹp" ngành Y

07:08, 25/10/2016

BHG- Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh (BVĐKKVYM) là bệnh viện (BV) hạng II với chức năng, nhiệm vụ là khám chữa bệnh, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong huyện và khu vực lân cận. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với sự nỗ lực của lãnh đạo, đội ngũ cán bộ công chức BV đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ. Trong đó, tập thể Ban nữ công (BNC) BV đã có nhiều cố gắng, trở thành một điểm sáng trong ngành y của tỉnh nhà.

Nữ bác sĩ thăm, khám bệnh nhân tại khoa Truyền nhiễm BVĐKKVYM.
Nữ bác sĩ thăm, khám bệnh nhân tại khoa Truyền nhiễm BVĐKKVYM.

Về thăm BVĐKKVYM những ngày này chúng tôi nhận thấy một không gian xanh mát, không khí trong lành với những cây cảnh, vườn hoa và nhiều công trình trang trí. Được biết xây dựng BV xanh-sạch-đẹp là một hoạt động được các cán bộ, công chức, lao động nữ trong BNC BV hưởng ứng rất nhiệt tình nhằm xây dựng được môi trường làm việc thân thiện. Cùng với đó là việc đổi mới phong cách ứng xử, giao tiếp với bệnh nhân được các chị đi đầu thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực, với những cử chỉ ân cần, niềm nở, tận tình đã tạo thêm niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh.Xác định công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đội ngũ y, bác sĩ nữ của BVĐKKVYM luôn chú trọng đến việc nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, gắn nhiệm vụ chuyên môn với thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “ Lương y như từ mẫu”, tận tình chăm sóc bệnh nhân, làm tốt 12 điều y đức... Đóng góp vào sự phát triển chung của BV và được nhân dân gửi gắm niềm tin, coi đây là địa chỉ tin cậy để khám, chữa bệnh. Bác sĩ Nguyễn Thị Ngoan, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BV chia sẻ với chúng tôi:  “BVĐKKVYM hiện có 210 cán bộ, công chức, lao động thì chiếm 2/3 là nữ. Trong đó, có nhiều nữ cán bộ đảm nhận các cương vị chủ chốt của đơn vị. Công đoàn BV đã thành lập BNC và trở thành hạt nhân trong mọi công tác của đơn vị. Với đặc thù làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm, công việc chuyên môn bận rộn nhưng chị em luôn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua với những việc làm cụ thể, thiết thực. Hiện, phong trào phụ nữ ngành Y “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Vì sự tiến bộ phụ nữ y tế”... tại BV đã đi vào chiều sâu, góp phần cải thiện nề nếp làm việc tại đơn vị ”.

Bác sĩ Trần Thị Châm, Trưởng BNC của BVĐKKVYM chia sẻ: “ Ban đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị để thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho chị em. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện để chị em tham gia hội thi nữ công gia chánh, giao lưu văn nghệ, TDTT... với các BV tuyến huyện trong tỉnh. Từ những việc làm này, chị em được rèn luyện, trải nghiệm, giảm bớt những căng thẳng, áp lực trong công việc”.

Tập thể BNC BV còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội; giáo dục tuyên truyền, tổ chức các buổi ngoại khóa về kế hoạch hóa gia đình, công tác bình đẳng giới, ăn ở vệ sinh, cách phòng, chống bệnh tật cho bệnh nhân và nhân dân trong huyện. Mỗi cá nhân cán bộ, công chức nữ là một sự nỗ lực để làm tròn y đức, đóng góp nhiều sáng kiến trong quản lý điều hành BV. Do đó, chất lượng phục vụ của BV đã không ngừng được nâng lên và nhận được sự hài lòng của bệnh nhân.

Với sự nỗ lực không ngừng, trong 5 năm qua, tập thể BNC của BVĐKKVYM đã có 136 cán bộ công chức, lao động nữ được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hơn 100 chị em được Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện tặng Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, vừa qua, tập thể nữ BVĐKKVYM là 1 trong 6 tập thể vinh dự nhận được giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 do Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam trao tặng. Đây là giải thưởng thường niên lớn nhất dành cho phụ nữ, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hậu phương vững chắc của những người lính nơi địa đầu Tổ quốc

BHG- Một mình vừa làm cha, vừa làm mẹ; lại còn phải chu toàn bổn phận với 2 bên nội, ngoại cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Dù ở lĩnh vực nào cũng hoàn thành tốt công việc mà mình gánh vác, họ chính là những người vợ, là hậu phương vững chắc để những người lính Biên phòng nơi địa đầu Tổ quốc yên tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

25/10/2016
Vì môi trường sống không sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika

BHG- Trong khi 70 quốc gia, vùng lãnh thổ và nhiều địa phương trên địa bàn cả nước "gồng mình" đối phó với dịch sốt xuất huyết (SXH) và bệnh do vi rút Zika, nhưng riêng tại Hà Giang, 7 năm trở lại đây tỉnh ta không ghi nhận ca mắc SXH và chưa từng có trường hợp mắc bệnh do vi rút Zika. 

25/10/2016
Văn phòng Tỉnh ủy: Thăm và tặng quà hỗ trợ 11 hộ dân bị cháy nhà tại thôn Cốc Lải

BHG- Sáng 24.10, Đoàn lãnh đạo, cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ 11 hộ gia đình bị cháy nhà hôm 22.10, tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch (Vị Xuyên).

24/10/2016
Tỉnh đoàn, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang: Trao quà hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

BHG- Ngày 24.10, Tỉnh đoàn Hà Giang, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ cho 11 hộ gia đình gặp hỏa hoạn tại xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên.

24/10/2016