Bàn giao công trình nhân đạo chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

17:20, 17/10/2016

BHG - Ngày 17.10, tại xã Ngọc Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang, Hội CTĐ Hà Giang, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ bàn giao công trình nhân đạo chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ thành phố Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện 70 hộ dân xã Ngọc Minh được hưởng lợi từ chương trình và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc xã Ngọc Minh.

Lễ Cắt Băng khánh thành công trình nhân đạo tại xã Ngọc Minh.
Lễ cắt băng khánh thành công trình nhân đạo tại xã Ngọc Minh.

Lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ Việt Nam đã triển khai thực hiện công trình nhân đạo tại xã Ngọc Minh với quy mô hỗ trợ 70 ngôi nhà, 70 con bò, 70 téc nước cho những hộ nghèo không có nguồn thu nhập ổn định, hộ gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… với trị giá 7 tỷ đồng. Sau gần 3 tháng thực hiện, với sự vào cuộc đồng bộ từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh Hà Giang, Hội CTĐ Hà Giang, UBND huyện Vị Xuyên, UBND xã Ngọc Minh và toàn thể bà con nhân dân xã Ngọc Minh và đặc biệt là 70 hộ được hưởng lợi, đến nay toàn bộ công trình đã hoàn thành 95%. Các công trình nhà ở hoàn thành, số lượng bò và téc nước đã được bàn giao đến tận tay các đối tượng được hưởng lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu nhấn mạnh: Đây là công trình mang ý nghĩa đặc biệt để chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, và cũng là công trình đạt nhiều kỷ lục nhất của Hội CTĐ Việt Nam tổ chức như: Thời gian thi công nhanh nhất; nhiều đối tượng được hưởng lợi trong cùng thời điểm; nhiều tập thể, cá nhân tham gia nhất, trong đó ngoài sự hỗ trợ của trên 4 triệu cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên và nhiều nhà tài trợ trong toàn quốc còn có sự đối ứng của tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên, sự đóng góp công lao động của người dân… Đồng chí cũng ghi nhân sự vào cuộc kịp thời, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, huyện Vị Xuyên trong quá trình thi công các hạng mục cuẩ công trình…

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đối với những hộ nghèo của xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung và mong muốn Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa với Hà Giang trong công tác an sinh xã hội, giúp người dân vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững…

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; UBND tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên; các nhà tài trợ đã cắt băng khánh thành công trình và bàn giao, trao bò cho người được hưởng lợi.

Trao bò cho các hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ.
Trao bò cho các hộ thuộc đối tượng được hỗ trợ.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Khám, chữa bệnh nhân đạo tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 16.10, tại Trạm Y tế xã Ngọc Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho gần 300 người trên địa bàn toàn xã.     

17/10/2016
Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng quà người cao tuổi và hộ nghèo tại huyện Vị Xuyên

BHG - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1.10) và Ngày Vì người nghèo (17.10), chiều 16.10, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi, hộ nghèo tại 2 xã Quảng Ngần và Trung Thành (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền hai xã.

17/10/2016
Mèo Vạc: Phát động Ngày thứ 7 lao động tình nguyện

BHG- Hưởng ứng các hoạt động vì môi trường và chào mừng 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2016), sáng 15.10, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ phát động Lao động tình nguyện năm 2016.

16/10/2016
Viettel Hà Giang kỷ niệm 12 năm kinh doanh dịch vụ di động

BHG- Ngày 15.10, Viettel Hà Giang tổ chức gặp mặt và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nhân dịp 12 năm Viettel kinh doanh dịch vụ di động. Đến dự và chúc mừng có đại diện các sở, ban ngành cùng đông đảo khách hàng.

15/10/2016