Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải tính cả chi phí phát sinh trong phương án bồi thường thiệt hại

15:10, 24/06/2016

 

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quang Hưng.
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quang Hưng.

BHG - “Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải tính toán cả những chi phí phát sinh trong phương án bồi thường thiệt hại với khách hàng đã sử dụng sản phẩm kém chất lượng”, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng đưa ra ý kiến khi trao đổi với phóng viên Báo Hà Giang.

 

Theo ông Hưng, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, Sở Xây dựng đã cử cán bộ đến Công ty TNHH Hoa Sơn, đại lý bán sản phẩm của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên lấy mẫu. Đồng thời thành lập đoàn kiểm tra thực tế quy trình sản xuất tại Nhà máy, kết quả ban đầu xác định toàn bộ lô hàng kém chất lượng gồm 100 nghìn viên đã được đưa ra thị trường tiêu thụ, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gạch tự bở bung, vỡ vụn khi gặp nước do nguyên liệu đầu vào lẫn nhiều đá vôi.

 

Về phương án bồi thường thiệt hại với khách hàng, ông Hưng khẳng định: "Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường, phải thỏa thuận đền bù đối với khách hàng đã mua phải lô gạch kém chất lượng. Phương án đền bù gạch đổi gạch như Nhà máy đang áp dụng chỉ thực hiện được đối với những sản phẩm chưa đưa vào sử dụng. Còn những viên gạch đã đưa vào công trình như xây bể ngầm, móng, tường nhà, ngoài việc hàng đổi hàng, phía Nhà máy phải tính toán và chịu trách nhiệm cả những chi phí phát sinh như nhân công tháo dỡ, tiền xi - măng, cát…”.

 

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành, Sở Xây dựng đang tiếp tục kiểm tra, theo dõi, nghiên cứu, đánh giá cụ thể quy trình sản xuất và trách nhiệm khi đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, cũng như việc khắc phục hậu quả đối với khách hàng của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên.

                                                             Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội phụ nữ BĐBP tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG - Ngày 22.6, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lưu Đức Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh; lãnh đạo Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh; chỉ huy các phòng, Văn phòng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh; Hội phụ nữ Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh.

23/06/2016
Để không còn nỗi lo thực phẩm bẩn tại các bếp ăn tập thể

BHG - Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm từ các bếp ăn tập thể (BATT), điển hình là bếp ăn ở các nhà trường. Và đây thực sự là một trong những vấn đề đáng báo động đối với các cấp, các ngành chức năng. Để làm tốt vấn đề này, đòi hỏi các nhà trường phải có sự chuẩn bị chặt chẽ cả về trang thiết bị, nhân lực và ý thức của người chế biến...

23/06/2016
Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang gửi lời xin lỗi khách hàng

BHG - Sau khi Báo Hà Giang đăng loạt bài liên quan đến việc đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, cách hành xử với khách hàng theo kiểu "xã hội đen" của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên thuộc Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang, chiều 22.6 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng.

23/06/2016
Trở lại Phiêng Lang

BHG- Gần 5 năm trước tới Phiêng Lang, thôn vùng sâu, xa và khó khăn nhất của xã Khuôn Lùng (Xín Mần) có tới 99% đồng bào Dao sinh sống. Cuộc sống "3 không" ngày trước đã làm cho cái khó, sự nghèo bám mãi Phiêng Lang. Còn bây giờ, người Dao ở Phiêng Lang đã có cuộc sống đổi thay đáng kể.

22/06/2016